Cộng đồng trách nhiệm, thực hiện hiệu quả xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 08/08/2023 07:43 11881
(CTTĐTBP) -  Việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là trách nhiệm chung. Vì vậy, huyện không được giao trắng cho xã; Văn phòng điều phối và tỉnh cũng không được giao trắng cho huyện, tất cả phải cộng đồng trách nhiệm, phối hợp nhịp nhàng, thực hiện hiệu quả để vượt qua khó khăn, hoàn thành mục tiêu kế hoạch đã đề ra.
 
hinh 1 16490207082023
Toàn cảnh cuộc họp

Chiều 7/8, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã chủ trì cuộc họp xem xét đề xuất của Văn phòng Điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh về danh sách các xã phấn đấu về đích nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; huyện phấn đấu về đích nông thôn mới năm 2024.
 

hinh 2 16491207082023
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh phát biểu tại cuộc họp

 

Năm 2024, toàn tỉnh có 5 xã phấn đấu về đích nông thôn mới, gồm: Tân Hưng, huyện Hớn Quản; các xã Nghĩa Bình, Đồng Nai, Đăng Hà, huyện Bù Đăng; xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập. Có 6 xã phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao, gồm: Xã Thanh Phú, thị xã Bình Long; xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành; xã Tân Phước, huyện Đồng Phú; xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh; xã Tân Quan, huyện Hớn Quản; xã Bình Tân, huyện Phú Riềng. Có 2 xã phấn đấu về đích nông thôn mới kiểu mẫu là Phước Tín, thị xã Phước Long và Lộc Thái, huyện Lộc Ninh. Huyện phấn đấu về đích nông thôn mới là huyện Phú Riềng.

 

Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương đã báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền về việc rà soát các tiêu chí, lộ trình phấn đấu, những khó khăn trong quá trình thực hiện chương trình. Từ báo cáo của các địa phương cho thấy dù còn những khó khăn nhất định, đặc biệt về nguồn vốn đầu tư, nhưng tất cả các địa phương đều thể hiện quyết tâm chính trị cao để hoàn thành kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2024.
 

hinh 3 16492107082023
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu lãnh đạo các địa phương phải phát huy tính chủ động để tập trung thực hiện các giải pháp một cách hiệu quả. Văn phòng điều phối phải tăng cường kiểm tra, rà soát, hướng dẫn, báo cáo tiến độ quá trình xây dựng nông thôn mới ở các địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh, việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là trách nhiệm chung. Vì vậy, huyện không được giao trắng cho xã; Văn phòng điều phối và tỉnh cũng không được giao trắng cho huyện, tất cả phải cộng đồng trách nhiệm, phối hợp nhịp nhàng, thực hiện hiệu quả để vượt qua khó khăn, hoàn thành mục tiêu kế hoạch đã đề ra./.

 Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước
Link:https://baobinhphuoc.com.vn/news/4/147211/cong-dong-trach-nhiem-thuc-hien-hieu-qua-xay-dung-nong-thon-moi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,057
  • Hôm nay1,051,236
  • Tháng hiện tại12,570,057
  • Tổng lượt truy cập385,690,394
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây