Khai mạc Ngày hội các gia đình, tuyên dương gia đình tiêu biểu

Thứ ba - 12/06/2018 10:51 2157
(CTTĐTBP) - Ngày 12/6, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Ngày hội gia đình tỉnh lần IX năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng; đại diện lãnh đạo các sở ngành tỉnh, huyện, thị xã; cùng 22 gia đình tiêu biểu đại diện cho hàng ngàn gia đình trong tỉnh tham dự ngày hội.
Ngày hội gia đình
Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với các gia đình tiêu biểu.
 
Ngày hội nhằm hưởng ứng Tháng hành động phòng chống bạo lực gia đình và tôn vinh các nét đẹp văn hóa truyền thống của gia đình Việt (28/6). Đây là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm quý trong việc chăm sóc con, giữ gìn hạnh phúc; xây dựng nếp sống gia đình văn hóa, tạo sự lan tỏa để mỗi gia đình trong tỉnh ngày càng hạnh phúc hơn.

Tại ngày hội, các gia đình tranh tài ở các phần thi hát, múa và các môn thể thao. 

Phú Riềng tổ chức Hội nghị tuyên dương tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu

Trước đó, ngày 11/6, Hội LHPN huyện Phú Riềng cũng đã tổ chức Hội nghị tuyên dương tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”; Phong trào “Phụ nữ Bình Phước nói lời hay làm việc tốt” giai đoạn 2016-2018; tổng kết đợt phát động thi đua “Trao yêu thương, nhận nụ cười” năm 2018.
 
Tuyen duong cac gia dinh tieu bieu
Trao giấy chứng nhận cho các gia đình, tập thể, cá nhân tiêu biểu.
 
Tại hội nghị, Hội LHPN huyện đã tuyên dương 21 tập thể, 33 cá nhân và 16 gia đình tiêu biểu thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động trên.

Sau 2 năm thực hiện các phong trào thi đua và cuộc vận động trên, Hội LHPN huyện Phú Riềng đã cụ thể hóa nội dung phù hợp với điều kiện thực tế đến 100% cơ sở hội, trở thành phong trào thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện.

Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã xây dựng và quản lý nguồn vốn Quỹ giúp nhau phát triển kinh tế với hơn 57,2 tỷ đồng và có 2.777 chị được vay vốn để sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; 131/131 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ được hội LHPN các cấp giúp đỡ; vận động, hỗ trợ xây dựng 11 căn nhà “Mái ấm tình thương” trị giá hơn 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thành lập và duy trì sinh hoạt các câu lạc bộ, tổ phụ nữ không sinh con thứ 3 tại các cơ sở hội; xây dựng và duy trì mô hình “Thu gom rác thải” với 46 thành viên tham gia; tổ chức được 92 hũ gạo tình thương với 7.493 kg trao tặng cho gia đình chị em nghèo…

Sau 3 tháng phát động nuôi heo đất “Trao yêu thương, nhận nụ cười”, các cơ sở hội trên địa bàn huyện đã vận động được 9.851 hội viên tham gia, nuôi được 89 con heo đất với số tiền tiết kiệm hơn 205 triệu đồng để hỗ trợ cho 31 hội viên, phụ nữ nghèo phát triển kinh tế./.

Tác giả bài viết: Nhật Chiêu - Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập875
  • Hôm nay219,683
  • Tháng hiện tại7,186,195
  • Tổng lượt truy cập406,472,175
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây