Lễ kỷ niệm và hội thao chào mừng Ngày truyền thống văn phòng cơ quan hành chính nhà nước

Thứ sáu - 24/08/2018 16:37 3055
(CTTĐTBP) - Chiều nay 24/8, tại thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã diễn ra Lễ kỷ niệm và hội thao chào mừng 73 năm Ngày truyền thống văn phòng cơ quan hành chính nhà nước (28/8/1945 - 28/8/2018) giữa Văn phòng UBND các tỉnh khu vực miền Đông Nam bộ và TP. Hồ Chí Minh.
Van nghe chao mung
Một tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ kỷ niệm và hội thao.
 
Lễ kỷ niệm và hội thao năm nay do Văn phòng UBND tỉnh Bình Phước đăng cai tổ chức, diễn ra trong 2 ngày (24 - 25/8) với sự tham dự của 400 đại biểu và vận động viên đến từ Văn phòng UBND các tỉnh: Đồng Nai, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh và Cục Hành chính - Quản trị II (Văn phòng Chính phủ).
 
Lanh dao tinh
Đại diện lãnh đạo Cục Hành chính - Quản trị II, lãnh đạo tỉnh Bình Phước tham dự buổi lễ.
 
Hội thao và chương trình giao lưu văn hóa chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi như: Thi tiếng hát karaoke (tân nhạc, ca cổ) tối 24/8 tại tầng hầm Văn phòng HĐND tỉnh; bóng đá nam trên sân cỏ nhân tạo mini Công an tỉnh từ chiều 24/8 đến 25/8; quần vợt đôi nam diễn ra sáng 25/8 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh; cầu lông đôi nam - nữ sáng 25/8 tại Trung tâm Thể dục thể thao thị xã Đồng Xoài.
 
Dc Huynh Thi Hang
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu chào mừng các đoàn về tham dự Lễ kỷ niệm và hội thao.
 
Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Ánh Hoa - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Phước, cho biết: Lễ kỷ niệm và hội thao chào mừng Ngày truyền thống văn phòng cơ quan hành chính nhà nước là dịp để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố và Cục Hành chính - Quản trị II được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; qua đó thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, gắn bó công tác nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Đây cũng là dịp đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động văn phòng cơ quan hành chính nhà nước.
 
NGÀY TRUYỀN THỐNG VĂN PHÒNG CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC
 
Ngày 28/8 cách đây 73 năm đã đi vào mốc son lịch sử của dân tộc ta. Đó là ngày Chính phủ lâm thời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa do Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo ra tuyên cáo trước quốc dân đồng bào cũng như toàn thế giới về việc thành lập Chính phủ nước Việt Nam mới và công bố danh sách nội các thống nhất quốc gia gồm các Bộ ngành để đảm nhiệm sứ mệnh lịch sử trước dân tộc.
 
Dc Phan Xuan Linh
Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Phước Phan Xuân Linh đọc diễn văn ôn lại Ngày truyền thống văn phòng.
 
Trong số trên 10 Bộ ngành được thành lập ngày 28/8/1945, có ngành công tác Văn phòng hành chính nhà nước, đây là lĩnh vực gắn liền với hoạt động quản lý nhà nước. Tất cả các công việc từ nhỏ đến lớn, từ bình thường đến quan trọng của một cơ quan, tổ chức muốn đảm bảo hoạt động có kỷ cương chặt chẽ, nề nếp, bắt buộc trong mỗi bộ máy của các cơ quan nhà nước đó phải có một tổ chức để điều hành và giải quyết các việc tham mưu, hành chính, sự vụ.

Có thể nói, công tác Văn phòng với vai trò là bộ máy điều hành tổng hợp của cơ quan, nơi thu thập, xử lý và cung cấp thông tin cho hoạt động quản lý, phục vụ hậu cần đảm bảo các điều kiện cần thiết cho hoạt động của mỗi cơ quan, tổ chức. Ngành công tác Văn phòng hành chính ra đời cùng với lịch sử phát triển của các cơ quan nhà nước, có ý nghĩa quan trọng không thể thiếu, gắn liền với sự tồn tại và phát triển vững mạnh của nhà nước trong mỗi cơ quan, tổ chức.

Với ý nghĩa đó, ngày 22/7/2004, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 828/QĐ-TTg lấy ngày 28/8 hàng năm là “Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước”. Ngày kỷ niệm này là dịp để giáo dục truyền thống của Văn phòng các cơ quan hành chính nhà nước, động viên phong trào thi đua lao động, nâng cao kỷ luật, đạo đức cách mạng của cán bộ, công chức, viên chức trong Văn phòng. Đồng thời, biểu dương khen thưởng bằng các hình thức thích hợp đối với tập thể, cá nhân có thành tích trong việc xây dựng Văn phòng, gương mẫu trong việc thực hiện chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Ghi nhanh một số hình ảnh tại buổi lễ:
Chanh Van phong UBND tinh
Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Phước Phạm Thị Ánh Hoa phát biểu chào mừng lễ kỷ niệm và khai mạc hội thao
Dai dien VDV phat bieu
Vận động viên Phan Thiện Hòa, đơn vị chủ nhà Bình Phước, thay mặt các vận động viên phát biểu tuyên thệ: Thi đấu thể thao với tinh thần khách quan, trung thực, vô tư; đúng với điều lệ của ban tổ chức và thi đấu hết mình để góp phần vào thành công chung của hội thao.
Dai dien trong tai
Đại diện tổ trọng tài hứa điều hành các giải đấu theo tinh thần khách quan, trung thực, vô tư.
Trao co cho cac doan
Quyền Cục trưởng Cục Hành chính - Quản trị II Ngô Anh Thư trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia hội thao.
Trao co cho cac doan 2
Các đồng chí trưởng đoàn đại diện các đoàn tham gia hội thao nhận hoa và cờ lưu niệm từ ban tổ chức.

Tác giả bài viết: TT.THCB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,004
  • Hôm nay58,498
  • Tháng hiện tại58,498
  • Tổng lượt truy cập406,800,352
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây