Chương trình nghệ thuật “Đồng Xoài - Nhịp điệu thành phố trẻ”

Thứ năm - 27/12/2018 08:40 918
(CTTĐTBP) - Tối 26/12, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đồng Xoài đã tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Đồng Xoài - Nhịp điệu thành phố trẻ”, nhằm chào mừng thành phố Đồng Xoài được thành lập và kỷ niệm 44 năm giải phóng Đồng Xoài, 22 năm tái lập tỉnh Bình Phước và đón chào năm mới 2019.
Nhip dieu TP Dong Xoai2
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và nhân dân tham dự chương trình
 
Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Luật; đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng; Bí thư Thành ủy thành phố Đồng Xoài Huỳnh Quang Tiên; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố Đồng Xoài và đông đảo bà con nhân dân trong tỉnh tham dự chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, Bí thư Thành ủy thành phố Đồng Xoài Huỳnh Quang Tiên cho biết: Đồng Xoài trước ngày giải phóng còn gọi là Đôn Luân, án ngữ ngã tư Quốc lộ 13, 14 nối Tây Nguyên, Nam Trung bộ với Đông - Tây Nam bộ và Campuchia; là cửa ngõ phía Đông Bắc Sài Gòn, giữ vị trí chiến lược quan trọng. Mỹ - ngụy cho xây dựng Chi khu quân sự Đồng Xoài với các sân bay, bãi pháo, xe tăng, công sự cố thủ, nối liền với Chi khu quân sự Phước Long, khu mắt thần ra-đa Bà Rá, tạo thành vành đai phòng thủ để bảo vệ Sài Gòn. Đến ngày 26/12/1974, trong cuộc chiến Đông Xuân, được sự chi viện của Trung ương và Bộ Tư lệnh Miền, quân và dân Bình Phước đã tấn công giải phóng hoàn toàn Đồng Xoài, tiến tới giải phóng miền Nam.

Sau 44 năm giải phóng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Xoài bước vào công cuộc khôi phục, xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh vững chắc; đoàn kết một lòng, ra sức phấn đấu xây dựng quê hương Đồng Xoài văn minh, giàu đẹp để xứng đáng với truyền thống của vùng đất anh hùng. Đến nay, tỷ trọng kinh tế của Đồng Xoài về nông nghiệp tăng 6,47%, thương mại - dịch vụ tăng 53,32%; thu nhập bình quân 74 triệu đồng/người/năm, số hộ nghèo ngày một giảm, trình độ dân trí ngày một nâng cao…
 
Nhip dieu TP Dong Xoai
Một tiết văn nghệ đặc sắc được biểu diễn tại chương trình
 
Đồng Xoài đã chính thức là đơn vị hành chính được công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh. Đây là trung tâm đô thị kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, đóng vai trò trung chuyển và là vùng công nghiệp tập trung của Bình Phước kết nối thành phố Hồ Chí Minh với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Thành phố Đồng Xoài mặc dù là thành phố trẻ nhưng đang quyết tâm mạnh mẽ cải cách thủ tục hành chính, nhất là trong lĩnh vực đất đai để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân. Trước hết là ưu tiên phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của thành phố và cung cấp cho các vùng phụ cận.

Chương trình nghệ thuật “Đồng Xoài - Nhịp điệu thành phố trẻ” với nhiều bài hát ca ngợi thành phố trẻ, quyết tâm đoàn kết, nỗ lực lao động, sáng tạo, tích cực phấn đấu xây dựng để trở thành đô thị kiểu mẫu, sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn, đáp ứng được sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Đồng thời, chương trình đã thu hút sự quan tâm đông đảo của bà con nhân dân tại thành phố Đồng Xoài và các huyện lân cận đến xem và thưởng thức./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập998
  • Hôm nay40,258
  • Tháng hiện tại4,658,792
  • Tổng lượt truy cập411,400,646
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây