Triển khai thi hành Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp

Thứ ba - 10/09/2024 14:37
(CTTĐTBP) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 936/QĐ-TTg ngày 07/9/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh (CNQPAN) và động viên công nghiệp (ĐVCN).
Luật này được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7 ngày 27/6/2024, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2025.

Để triển khai thi hành Luật này kịp thời, thống nhất, hiệu quả, Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật nhằm xác định cụ thể nội dung công việc, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả. Xác định trách nhiệm và cơ chế phối hợp giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các địa phương trong việc tiến hành các hoạt động triển khai thi hành Luật trên phạm vi cả nước. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, Nhân dân và các tỉnh, thành phố trong việc thi hành Luật.

Kế hoạch đưa ra 05 nội dung chính mà các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các địa phương cần thực hiện. Đó là tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật và các văn bản quy định chi tiết thi hành với nội dung, hình thức phù hợp cho từng đối tượng cụ thể nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ và Nhân dân, nhất là đối với người trực tiếp làm công tác về công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh và ĐVCN; biên soạn tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến Luật và các văn bản quy định chi tiết thi hành; tài liệu tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ tuyên truyền Luật CNQPAN và ĐVCN.
 
Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh và ĐVCN thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước được phân công; thực hiện theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo phù hợp với quy định của Luật và các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành.

Xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết Luật: xây dựng 05 nghị định của Chính phủ; 03 quyết định của Thủ tướng Chính phủ và 04 thông tư.

Xây dựng văn bản triển khai thi hành Luật: xây dựng 10 quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Tổ chức kiểm tra việc thi hành Luật và văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết thi hành Luật.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu quá trình triển khai kế hoạch phải bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả giữa các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố và các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc triển khai thi hành Luật.

Gắn với trách nhiệm, vai trò của cơ quan, đơn vị được phân công chủ trì trong việc phối hợp với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc triển khai thi hành Luật. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ động triển khai thực hiện Kế hoạch theo đúng tiến độ, đảm bảo tính thống nhất, chất lượng, thiết thực, hiệu quả; xác định lộ trình cụ thể để bảo đảm từ ngày 01/7/2025, Luật và các văn bản quy định chi tiết hướng dẫn thi hành Luật được thực hiện thống nhất, đồng bộ trên phạm vi cả nước. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức triển khai thi hành Luật./.

Tác giả: Sỹ Hiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,333
  • Hôm nay326,433
  • Tháng hiện tại5,758,805
  • Tổng lượt truy cập431,134,070
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây