Quy trình tổ chức, vận hành hệ thống hội nghị truyền hình tỉnh Bình Phước

Chủ nhật - 31/03/2024 21:08 37
(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định 516/QĐ-UBND ngày 29/3/2024 về ban hành quy trình tổ chức, vận hành hệ thống hội nghị truyền hình tỉnh Bình Phước.

Quy trình này áp dụng cho việc tổ chức, vận hành hệ thống hội nghị truyền hình phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và kết nối đến điểm cầu Chính phủ.

Đối tượng thực hiện

Các đơn vị đầu mối tại các cơ quan có liên quan hệ thống hội nghị truyền hình của tỉnh Bình Phước bao gồm: Văn phòng UBND tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các đơn vị có điểm cầu hội nghị truyền hình trên phạm vi toàn tỉnh; doanh nghiệp viễn thông tham gia hoạt động kết nối hệ thống hội nghị truyền hình; Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông) là đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc quản lý, điều hành kỹ thuật chung hệ thống hội nghị truyền hình của tỉnh Bình Phước.

Nguyên tắc thực hiện

Tận dụng tối đa các hệ thống hệ thống hội nghị truyền hình hiện có của tỉnh bao gồm: cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã để bảo đảm hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả đầu tư.

Kết nối các hệ thống hội nghị truyền hình huyện, xã vào hệ thống hội nghị truyền hình của tỉnh và hệ thống hội nghị truyền hình của tỉnh kết nối Cục Bưu điện Trung ương để tổ chức phiên họp từ Chính phủ đến UBND tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.

Các đơn vị chủ quản các hệ thống hội nghị truyền hình trên địa bàn tỉnh, huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm triển khai phương án bảo đảm an toàn thông tin.

Yêu cầu về bảo đảm an toàn thông tin 

Hệ thống thông tin phục vụ hệ thống hội nghị truyền hình của tỉnh kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng phải được triển khai phương án bảo đảm an toàn thông tin đáp ứng quy định tại khoản 3 Điều 10 Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT ngày 12/8/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông và tiêu chuẩn TCVN 11930:2017; có cổng kết nối đáp ứng các yêu cầu an toàn quy định tại Thông tư số 12/2019/TT-BTTTT ngày 05/11/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thiết lập cơ chế bảo đảm an toàn thông tin trong vận hành điều khiển hệ thống MCU, thiết bị liên quan (chỉ mở các cổng kết nối, dịch vụ cần thiết; cập nhật bản vá bảo mật trước khi đưa vào sử dụng; sử dụng cơ chế mã hóa tiêu chuẩn để truy cập điều khiển từ xa; phân quyền truy cập phù hợp cho người vận hành, điều khiển ...).

Tuân thủ tuyệt đối kịch bản phiên họp và điều hành từ điểm cầu chính, bảo mật thông tin đối với các phiên họp không được phổ biến nội dung cuộc họp ra bên ngoài./.

Tác giả bài viết: Trương Thanh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập899
  • Hôm nay162,069
  • Tháng hiện tại7,361,897
  • Tổng lượt truy cập406,647,877
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây