Hướng dẫn kỹ thuật an toàn công trình xây dựng khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà

Thứ tư - 16/02/2022 14:41 2650
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Bộ Xây dựng vừa ban hành Công văn 6242/BXD-KHCN phổ biến tài liệu “Hướng dẫn kỹ thuật liên quan đến an toàn công trình xây dựng khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà”.

Tài liệu hướng dẫn này đưa ra các hướng dẫn kỹ thuật liên quan đến an toàn công trình xây dựng khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có công suất không quá 01 MW. Công trình xây dựng trong hướng dẫn kỹ thuật này là các công trình hiện hữu hoặc xây mới, bao gồm nhà ở riêng lẻ, nhà chung cư và công trình công cộng dạng nhà. Việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà phải tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan.

Trước khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà phải có khảo sát, thiết kế, lập biện pháp thi công (nếu có) và các công tác liên quan khác theo quy định của pháp luật. Hệ thống điện mặt trời mái nhà (bao gồm các tấm quang điện, các phụ kiện liên kết với hệ thống kết cấu đỡ và liên kết với nhau) cần được kiểm tra chịu được áp lực gió tác dụng lên hệ thống này tại vị trí lắp đặt trên mái nhà. Vật liệu chế tạo tấm quang điện cần đảm bảo các điều kiện về an toàn điện, an toàn cháy nổ, an toàn môi trường và an toàn sức khỏe đối với con người theo quy định pháp luật.

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phổ biến tài liệu hướng dẫn này đến Sở Xây dựng các địa phương, chủ đầu tư, các cơ quan chuyên môn về xây dựng và các đơn vị tham gia hoạt động xây dựng để tham khảo, áp dụng.

Chi tiết tài liệu hướng dẫn xem: Tại đây./.

 

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập923
  • Hôm nay33,369
  • Tháng hiện tại4,944,725
  • Tổng lượt truy cập411,686,579
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây