Điều tra giá sản xuất công nghiệp thời kỳ 2015-2020

Thứ tư - 09/02/2022 08:56 1297
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Phương án điều tra giá sản xuất công nghiệp thời kỳ 2015-2020 ban hành kèm theo Quyết định 72/QĐ-TCTK ngày 02/3/2016 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê được thực hiện đến hết tháng 9/2022.

Thời điểm điều tra giá sản xuất công nghiệp vào ngày 05 hàng tháng. Đối với những đơn vị điều tra không bán sản phẩm công nghiệp đúng ngày điều tra, lấy giá của ngày gần nhất trước hoặc sau ngày 05 của tháng điều tra nhưng không muộn hơn ngày 12 hàng tháng.

Thời gian điều tra: Trong 8 ngày, từ ngày 05 đến ngày 12 hàng tháng. Thời gian thực hiện điều tra: Bắt đầu từ quý III năm 2022.

Điều tra giá sản xuất công nghiệp được tiến hành trên phạm vi 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với các đơn vị điều tra được chọn thuộc 4 ngành kinh tế theo Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam (VISIC 2018). Cụ thể, ngành B: khai khoáng; ngành C: công nghiệp chế biến, chế tạo; ngành D: sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước và điều hòa không khí; ngành E: cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải.

Đối tượng điều tra là các sản phẩm công nghiệp được đơn vị sản xuất bán ra và thuộc danh mục sản phẩm tính chỉ số giá sản xuất công nghiệp.

Đơn vị điều tra là các doanh nghiệp, hợp tác xã hạch toán kinh tế độc lập có hoạt động sản xuất công nghiệp và trực tiếp sản xuất ra các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ công nghiệp thuộc danh mục điều tra, có địa điểm sản xuất kinh doanh ổn định.

Điều tra giá sản xuất công nghiệp là cuộc điều tra chọn mẫu thuộc Chương trình điều tra thống kê quốc gia được thực hiện nhằm phục vụ một số mục đích chủ yếu sau:

Biên soạn chỉ tiêu chỉ số giá sản xuất công nghiệp thuộc Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia.

Biên soạn và đảm bảo thông tin về giá và chỉ số giá sản xuất công nghiệp cung cấp cho Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ ngành và địa phương trong công tác quản lý điều hành, phân tích kinh tế, xây dựng và chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.

Cung cấp chỉ số giá sản xuất công nghiệp hàng quý; 6 tháng; 9 tháng và năm so với năm gốc 2020; so với cùng kỳ năm trước; so với kỳ trước và được phân tổ theo tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; vùng kinh tế và cả nước theo biểu mẫu quy định, để Tổng cục Thống kê, Cục Thống kê tỉnh, thành phố sử dụng biên soạn một số chỉ tiêu thống kê tổng hợp theo giá so sánh.

Đáp ứng nhu cầu thông tin về biến động giá sản xuất công nghiệp giúp các nhà sản xuất kinh doanh phân tích kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tính toán hiệu quả kinh tế, ký kết hợp đồng./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,127
  • Hôm nay47,280
  • Tháng hiện tại47,280
  • Tổng lượt truy cập406,789,134
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây