Quy định việc tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh thích ứng với trạng thái “bình thường mới”

Thứ tư - 13/10/2021 12:08 2190
(CTTĐTBP) - Trong thời gian chờ hướng dẫn của các bộ ngành về tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm từng bước phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, ngày 12/10, UBND tỉnh đã ban hành văn bản quy định việc tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thích ứng với trạng thái “bình thường mới”, kể từ 0 giờ 00 ngày 13/10/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, các doanh nghiệp chủ động xây dựng phương án phục hồi sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19: gửi Ban Quản lý Khu kinh tế (đối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế), gửi Sở Công Thương (đối với doanh nghiệp trong cụm công nghiệp), gửi UBND cấp huyện (đối với các doanh nghiệp ngoài khu/cụm công nghiệp, khu kinh tế) để theo dõi và phối hợp các ngành tổ chức hậu kiểm theo quy định. Bên cạnh đó, doanh nghiệp tự thực hiện theo phương án, tự kiểm tra, kiểm soát, tự tổ chức xét nghiệm.

Doanh nghiệp thực hiện theo phương án “3 tại chỗ”, “một cung đường, hai địa điểm”; kết hợp cả hai phương án đã được phê duyệt; hoặc tổ chức cho người lao động được phép đi, về hàng ngày và phải đáp ứng điều kiện tại mục 2 phần I của Công văn 3471/UBND-KT ngày 12/10/2021. Khuyến khích doanh nghiệp tổ chức xe đưa, đón người lao động tập trung từ nơi ở, lưu trú đến doanh nghiệp và ngược lại. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể thực hiện thêm các phương án sản xuất, kinh doanh phù hợp nhưng đảm bảo các điều kiện nêu tại Công văn này.

Trường hợp doanh nghiệp ở vùng có nguy cơ rất cao (màu đỏ), thực hiện theo phương án “3 tại chỗ” hoặc “một cung đường, hai địa điểm”. Có thể kết hợp cả hai phương án nhưng phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, thực hiện xét nghiệm hàng tuần tối thiểu 20% người lao động có nguy cơ cao (tổ trưởng tổ sản xuất, quản đốc phân xưởng, lãnh đạo công ty, lễ tân...); xét nghiệm hàng tuần cho toàn bộ người cung cấp dịch vụ trực tiếp cho cơ sở sản xuất kinh doanh (cung cấp suất ăn, thực phẩm, nguyên vật liệu, dịch vụ bảo vệ, vệ sinh...).

Chi tiết Công văn 3471 xem: Tại đây./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,255
  • Hôm nay280,247
  • Tháng hiện tại6,794,588
  • Tổng lượt truy cập379,914,925
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây