Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19

Thứ sáu - 19/02/2021 11:08 1032
(CTTĐTBP) - Ngày 18/2, Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh; các sở, ban, ngành; Mặt trận, đoàn thể tỉnh; các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các Ban Cán sự Đảng, Đảng đoàn tỉnh; Đài PT-TH và Báo Bình Phước tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.  

Công văn hỏa tốc số 205-CV/TU ngày 18/2/2021 của Tỉnh ủy nêu rõ: Trong thời gian vừa qua, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và khó lường, do xuất hiện những chủng mới tại các ổ dịch ở một số tỉnh, thành trong nước. Với tinh thần trách nhiệm cao, các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành, cơ quan, đơn vị đã vào cuộc chủ động, quyết liệt, triển khai kịp thời các phương án phòng, chống dịch nên cơ bản kiểm soát được tình hình, nhanh chóng điều tra, xác minh dịch tễ đối với các trường hợp tiếp xúc F1 và F2 để thực hiện các biện pháp cách ly, phòng, chống dịch, không để xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV2 trên địa bàn tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao và biểu dương các lực lượng phòng chống dịch đã làm việc tích cực trong những ngày Tết để người dân được vui xuân, đón Tết an toàn. Thời gian sau kỳ nghỉ Tết, người dân từ các địa phương đến tỉnh sẽ rất phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ cao hơn, đòi hỏi công tác phòng chống dịch không được chủ quan lơ là, vẫn luôn phải đặt trong tình trạng sẵn sàng cao.

Do đó, để tiếp tục phát huy và giữ vững những kết quả đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp phải nắm và nhận định được số lượng công nhân, chuyên gia sau Tết về các doanh nghiệp, khu công nghiệp; số lượng học sinh, sinh viên trở về các trường chuyên nghiệp, dạy nghề trên địa bàn tỉnh để có các phương án kiểm soát cụ thể; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và những biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở lưu trú.

Việc thực hiện khuyến cáo 5K phải luôn được chú trọng, nhất là đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng, chống dịch tại công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất. Các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp phải có phương án phòng, chống dịch, chỉ khi an toàn mới đưa lao động trở lại làm việc.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Bí thư các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương. Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là trong rà soát, thực hiện biện pháp phát hiện sớm nguồn lây, phát huy hiệu quả hoạt động của các chốt kiểm dịch, tổ công tác tự quản, lập danh sách trường hợp từ các tỉnh, thành phố, nơi có ca mắc trở về địa phương sinh sống, làm việc sau kỳ nghỉ Tết để áp dụng biện pháp phòng, chống, không để dịch bệnh xảy ra trong cộng đồng.

Chỉ đạo ngành Y tế, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh, các cơ quan, đơn vị chức năng nâng cao cảnh báo trong phòng, chống dịch: nhanh chóng, thần tốc truy vết các ca lây nhiễm Fl, F2, khoanh vùng, xét nghiệm và sớm có kết quả. Thực hiện cách ly theo quy định.

Yêu cầu người dân hạn chế tối đa việc đi lại, thăm hỏi, liên hoan, họp mặt; đề nghị khi ra khỏi nhà và đến nơi công cộng phải đeo khẩu trang. Xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang hoặc không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đối với nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống, quán cà phê…: cần thường xuyên kiểm tra, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu giữa các vị trí ngồi, không sử dụng chung vật dụng, khuyến khích bán hàng mang về nhà; trường hợp không đáp ứng đầy đủ việc phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu thì cho dừng hoạt động theo thẩm quyền.

Đối với các cơ quan trong hệ thống chính trị, yêu cầu thủ trưởng cơ quan, đơn vị bám sát tình hình thực tiễn, chỉ đạo cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức gặp mặt đầu Xuân, không đi tham quan, lễ hội,… khẩn trương bắt tay ngay vào công việc theo chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra, bảo đảm tiến độ, chất lượng công việc; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, hạn chế hội họp đông người; tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị, triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết đề ra và công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, chỉ đạo lực lượng quân đội, công an tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế và các đơn vị liên quan bảo đảm quản lý tốt công tác cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung; kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra lây nhiễm chéo trong đối tượng cách ly. Giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh triển khai thực hiện, thường xuyên báo cáo Thường trực Tỉnh ủy./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập878
  • Hôm nay66,489
  • Tháng hiện tại6,021,768
  • Tổng lượt truy cập379,142,105
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây