Thực hiện cách ly đối với người về từ thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An

Thứ tư - 06/10/2021 18:32 6060
(CTTĐTBP) - Chiều 6/10, UBND tỉnh đã ban hành Công văn hỏa tốc 3394 về thực hiện biện pháp phòng chống dịch đối với người về từ thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An.

Theo đó, tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh cho tất cả những người về từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An vào ngày đầu tiên khi tiếp nhận. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì xử lý theo quy định.

Thực hiện cách ly đối với người về từ thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An như sau:

Những người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (có thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp), hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 06 tháng tính đến thời điểm về Bình Phước (có giấy ra viện, hoặc giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19): Tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú trong 07 ngày kể từ ngày về địa phương và luôn thực hiện Thông điệp 5K. Thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất; nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác thì báo cho cơ quan y tế để theo dõi và xử trí theo quy định.

Những người tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19: Thực hiện cách ly tại nhà nơi lưu trú 07 ngày kể từ ngày về Bình Phước; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 07 ngày tiếp theo và luôn thực hiện Thông điệp 5K; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 kể từ ngày về Bình Phước.

Những người chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19: Thực hiện cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày về Bình Phước, hoặc cách ly tại nhà nếu có đủ điều kiện cách ly theo quy định; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo và luôn thực hiện Thông điệp 5K; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 kể từ ngày về Bình Phước.

Những người đã tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 hoặc khỏi bệnh Covid-19 tại nước ngoài thì việc kiểm tra và công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc các giấy tờ tương đương khác của nước ngoài theo hướng dẫn của Bộ Ngoại giao.

UBND cấp huyện, cấp xã tổ chức tiếp nhận, phân loại các nhóm đối tượng (đã tiêm đủ liều vắc xin, chưa tiêm đủ liều hoặc chưa tiêm vắc xin); làm cơ sở để tổ chức quản lý, theo dõi, kiểm tra, giám sát những người thực hiện cách ly, tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú trên địa bàn theo quy định.

UBND cấp huyện chỉ đạo UBND cấp xã phân công cụ thể trách nhiệm cho từng lực lượng, các Tổ Covid-19 cộng đồng trong việc quản lý người dân tại các khu dân cư. Kịp thời phát hiện những trường hợp lạ từ nơi khác đến địa bàn để báo ngay cơ quan chức năng xử lý theo quy định; không để dịch bệnh lây lan từ số người dân mới trở về tỉnh.

Công an tỉnh, Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố và đơn vị liên quan tổ chức thực hiện đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch; tạo điều kiện tối đa cho người dân. Đồng thời, không tạo áp lực, quá tải và gây nguy cơ lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly tập trung./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập802
  • Hôm nay247,245
  • Tháng hiện tại10,256,412
  • Tổng lượt truy cập372,262,215
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây