Tăng cường phòng chống đuối nước đối với trẻ em, học sinh

Thứ tư - 18/05/2022 09:12 2156
(CTTĐTBP) - Ngày 17/5, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên tăng cường phòng chống đuối nước (PCĐN) đối với trẻ em, học sinh.
Thêm tiêu đề
Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị trên tổ chức tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về PCĐN, đảm bảo an toàn trong môi trường nước cho trẻ em, học sinh từ nay đến trước khi học sinh nghỉ hè năm 2022.

Xây dựng các chuyên đề tuyên truyền, giáo dục: PCĐN trên đường đi học; PCĐN khi tham quan, dã ngoại, tắm biển, đi bơi; PCĐN khi vui chơi tại cộng đồng nơi có các nguồn nước mở; PCĐN khi hoạt động trong môi trường nước; cứu đuối an toàn khi thấy bạn bị đuối nước... Triển khai bộ tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn giáo dục PCĐN cho học sinh được phê duyệt tại Quyết định số 4704/QĐ-BGDĐT ngày 20/12/2021 của Bộ GD&ĐT.

Thường xuyên quán triệt, nhắc nhở trẻ em, học sinh không được chơi, đùa gần ao, hồ, sông, suối, kênh, rạch, hố công trình, nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước; không tự ý hoặc rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng.

Đồng thời, chủ động phối hợp với các ban ngành, chính quyền địa phương trong việc tổ chức quản lý, giám sát, hướng dẫn các em tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh; tăng cường rà soát, phát hiện các điểm nóng có nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước để cảnh báo kịp thời; tổ chức các lớp học bơi, học kỹ năng an toàn PCĐN cho các em trong dịp hè. Tổ chức tốt việc bàn giao trẻ em, học sinh về gia đình, địa phương trước khi nghỉ hè./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,620
  • Hôm nay336,928
  • Tháng hiện tại8,379,824
  • Tổng lượt truy cập381,500,161
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây