Kiểm tra việc chấp hành yêu cầu 5K, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan

Thứ tư - 28/04/2021 09:15 2497
(CTTĐTBP) - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và nhân dân trên địa bàn tỉnh tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; nêu cao ý thức, trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng và cá nhân, tập trung thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch đã đề ra.
>>Hướng dẫn sử dụng ứng dụng "An toàn Covid-19" dành cho thiết bị di dộng Android và iOS
>>Hướng dẫn người dân khai báo y tế bằng QR Code
>>Đeo khẩu trang tại trung tâm thương mại, chợ dân sinh, điểm du lịch


Nội dung trên vừa được Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tại Công văn khẩn số 1347/UBND-KGVX ngày 27/4/2021 về thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19.
 
2021 2 9 vn khau trang ngoc ngoc copy 10
Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các địa phương, đơn vị liên quan kiểm tra việc chấp hành yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang; việc thực hiện các quy định về an toàn Covid-19; kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định pháp luật.

Chủ động phối hợp, cập nhật tình hình trong nước và các tỉnh Campuchia giáp biên với Bình Phước; rà soát để không ngừng hoàn thiện và tổ chức thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch trong phạm vi, địa bàn quản lý cho phù hợp với tình hình dịch bệnh và yêu cầu thực tế; không để bị động trong các kịch bản bùng phát dịch có thể xảy ra; bảo đảm chặt chẽ, đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, dễ thực hiện, dễ giám sát, dễ kiểm tra và rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân.

Tăng cường giám sát, kiểm tra việc tuân thủ các quy trình, thủ tục và quy định về cách ly bắt buộc tại các khu cách ly tập trung, các cơ sở lưu trú và theo dõi y tế sau cách ly.

Chủ động đề xuất, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo Thường trực Tỉnh ủy để thống nhất chỉ đạo và huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh. Bảo đảm việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch đối với tổ chức, cá nhân, việc thực hiện yêu cầu về đeo khẩu trang, nhất là tại các lễ hội, các hoạt động hiếu, hỉ; trường hợp để xảy ra lây nhiễm dịch trong cộng đồng trên địa bàn thì tuỳ mức độ sẽ bị xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định.

Tổ chức kiểm tra việc tự đánh giá và cập nhật kết quả thực hiện trên Bản đồ phòng chống dịch của các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Đối với các sự kiện tập trung đông người, tiếp tục hạn chế; trường hợp cần thiết phải tổ chức thì cơ quan, đơn vị chủ trì tổ chức sự kiện chịu trách nhiệm trước pháp luật về thực hiện nghiêm các yêu cầu, điều kiện quy định về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Ngoại vụ, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các huyện (Lộc Ninh, Bù Đốp, Bù Gia Mập): Căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh tại khu vực biên giới, chủ động tham mưu UBND tỉnh phối hợp với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an hợp tác chặt chẽ với các nước láng giềng để tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát hoạt động xuất nhập cảnh; kiên quyết kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm hoạt động xuất nhập cảnh trái phép.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí tiếp tục tăng cường truyền thông về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập917
  • Hôm nay284,563
  • Tháng hiện tại10,293,730
  • Tổng lượt truy cập372,299,533
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây