KHẨN: Tăng cường các biện pháp xử lý khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Thứ bảy - 10/07/2021 10:03 2732
(CTTĐTBP) - Trong Công văn khẩn 2297/UBND-KGVX ngày 10/7/2021, UBND tỉnh yêu cầu ngay khi phát hiện ca nghi nhiễm tại cộng đồng, các sở, ban, ngành tỉnh; UBND cấp huyện khẩn trương phối hợp triển khai thực hiện:

Công an tỉnh, Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, tăng cường lực lượng hỗ trợ UBND cấp huyện thực hiện truy vết, xét nghiệm, cách ly, khoanh vùng và phong tỏa theo đúng hướng dẫn của ngành y tế.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động triển khai tất cả các công việc liên quan theo phương châm “4 tại chỗ”.

Trong đó, chỉ đạo tổ lấy mẫu bố trí lực lượng thường trực 24/24 thời gian tại huyện; song song đó, sẵn sàng bố trí lực lượng tập trung ngay sau 15 phút kể từ khi nhận được lệnh điều động của Sở Y tế để di chuyển đến hỗ trợ các huyện, thị xã, thành phố khác lấy mẫu khi có tình huống. Có phương án tăng số người đi lấy mẫu, chủ động chuẩn bị cho tình huống xấu hơn khi các huyện không thể hỗ trợ lẫn nhau.

Chỉ đạo UBND cấp xã đảm bảo sẵn sàng các trang thiết bị, vật dụng cần thiết để phục vụ công tác phòng, chống dịch tại khu vực phong tỏa: Mỗi khu dân cư có ít nhất 01 loa tay để thông báo đến các hộ gia đình các nội dung liên quan công tác phòng, chống dịch bệnh; phát huy vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng ở các khu dân cư, đảm bảo hoạt động thực chất, thường trực 24/24 giờ, sẵn sàng huy động tham gia hỗ trợ phòng chống dịch ngay khi có yêu cầu.

Nắm chắc các công việc tổng thể, chi tiết cần phải làm ngay và làm đồng thời về: Cách ly, điều trị và truy vết; lấy mẫu xét nghiệm; khoanh vùng, phong tỏa. Nguyên tắc: Phạm vi phong tỏa gọn, nguy cơ đến đâu, phong tỏa đến đó. Trong vùng phong tỏa thực hiện theo hướng dẫn tại Quyết định số 3986/QĐ- BYT ngày 16/9/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành “Sổ tay hướng dẫn tổ chức thực hiện cách ly y tế vùng có dịch Covid-19”./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập884
  • Hôm nay21,510
  • Tháng hiện tại10,322,017
  • Tổng lượt truy cập372,327,820
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây