HỎA TỐC: Tỉnh ủy yêu cầu tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Chủ nhật - 18/07/2021 10:15 2217
(CTTĐTBP) - Ngày 18/7, Tỉnh ủy đã ban hành Công văn hỏa tốc 496-CV/TU về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Công văn nêu rõ, thời gian qua, công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh chủ động, quyết liệt triển khai thực hiện; huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân vào cuộc, triển khai thực hiện các biện pháp mạnh mẽ, tích cực để phòng chống dịch hiệu quả.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, vì mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân là trên hết và trước hết, Thường trực Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh, các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong toàn hệ thống chính trị phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, tập trung toàn lực triển khai một số nhiệm vụ cấp bách sau đây:

1. UBND tỉnh chỉ đạo toàn tỉnh triển khai thực hiện nghiêm Công văn số 969/TTg-KGVX ngày 17/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội phòng chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg; đồng thời chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương các nhiệm vụ trọng tâm sau:

- Sẵn sàng chuyển trạng thái phòng chống dịch ở mức cao nhất; kiểm soát tốt, kiềm chế dịch ở mức thấp nhất, không để dịch lây lan trên diện rộng và ở các địa phương (xã, huyện) chưa có dịch; tiếp tục khoanh vùng tiến tới dập dịch, cắt dịch có hiệu quả ở những nơi đã có dịch.

- Rà soát, điều chỉnh, bổ sung các kế hoạch, kịch bản phòng chống, ứng phó với dịch bệnh theo từng cấp độ, sẵn sàng đáp ứng với mọi tình huống dịch bệnh theo phương châm “bốn tại chỗ”; phân công rõ trách nhiệm, đảm bảo tính chủ động ở cấp độ cao hơn nữa, yêu cầu cao hơn nữa để ứng phó kịp thời, hiệu quả với mọi tình huống có thể xảy ra, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

- Ưu tiên mọi nguồn lực cho công tác phòng chống dịch Covid-19; kiểm tra, rà soát, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, vật tư, nhân lực, đảm bảo yêu cầu cách ly và điều trị; chuẩn bị thêm các khu cách ly tập trung ngoài những địa điểm đã chuẩn bị từ trước để sẵn sàng đáp ứng trong trường hợp cần thiết; nâng cao năng lực xét nghiệm của CDC tỉnh.

- Tổ chức hợp lý các điểm bán các mặt hàng thiết yếu trong toàn tỉnh để kịp thời cung ứng hàng hóa cho người dân trong giai đoạn giãn cách; triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ đối với người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ.

- Tiếp tục thông tin rộng rãi đến người dân, doanh nghiệp về tài khoản Zalo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và số điện thoại Đường dây nóng của Sở Y tế để người dân phản ánh thông tin khi cần; riêng Đường Dây nóng của Sở Y tế phải đảm bảo có người trực thường xuyên để tiếp nhận và giải đáp kịp thời thông tin, phản ánh của người dân, doanh nghiệp liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

- Qua các buổi giao ban hàng ngày, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh các đơn vị, cá nhân chưa thực sự chủ động, quyết liệt, khẩn trương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao; đồng thời, có biện pháp quyết liệt khắc phục để đạt kết quả cao nhất, đặc biệt là trong giai đoạn cần tập trung thực hiện các biện pháp cấp bách hiện nay.

2. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tăng cường định hướng các cơ quan báo chí, các kênh thông tin của ngành, địa phương tuyên truyền sâu rộng, thông tin kịp thời, chính xác về công tác phòng chống dịch Covid-19, nhất là những nội dung liên quan trực tiếp đến người dân trong thực hiện quy định về phòng chống dịch; động viên, tuyên truyền, giải thích cho Nhân dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16, đặc biệt là thực hiện nghiêm thông điệp “5K”, giảm tối đa tiếp xúc, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết.

3. Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát, kiểm tra, tuần tra thường xuyên việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19; không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định; đồng thời, đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trong toàn tỉnh.

4. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục đoàn kết, tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19; chung tay, tiếp sức với lực lượng tuyến đầu và quan tâm, hỗ trợ người dân, nhất là dân nghèo gặp khó khăn bởi dịch Covid-19, không để bất cứ người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu nhu yếu phẩm thiết yếu.

5. Các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo toàn diện, kiểm tra, giám sát về công tác phòng, chống dịch tại địa bàn được phân công phụ trách; Bí thư các huyện, thị, thành ủy chủ động phối hợp với các đồng chí Thường vụ phụ trách, chỉ đạo các đơn vị, lực lượng tại chỗ chủ động, sẵn sàng các biện pháp phòng, chống dịch. Bí thư các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy (Đảng ủy khối, các Đảng ủy công ty cao su): Chỉ đạo thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh của các Công ty đảm bảo đúng quy định về phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian giãn cách; phối hợp các địa phương chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trong cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,059
  • Hôm nay97,379
  • Tháng hiện tại10,397,886
  • Tổng lượt truy cập372,403,689
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây