HỎA TỐC: Thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ ba - 27/07/2021 18:35 12354
(CTTĐTBP) - Ngày 27/7, UBND tỉnh ban hành Công văn hỏa tốc 2548/UBND-NC về việc khẩn trương triển khai các biện pháp thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người dân: Không ra đường kể từ 18 giờ 00 ngày hôm trước đến 6 giờ 00 ngày hôm sau, trừ các trường hợp sau:

Cấp cứu, các trường hợp thiên tai, hoả hoạn, tang lễ; các lực lượng làm công tác phòng chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh, bao gồm cả công tác phát hành báo.

Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.
Các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “1 cung đường - 2 điểm đến”; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu.

Riêng đối với công nhân cao su (cao su nhà nước và cao su tư nhân): được hoạt động bắt đầu từ 5 giờ 00 phút đến 18 giờ 00 hàng ngày. Các lực lượng đặc thù được sản xuất, làm việc theo quy trình. Các hộ sản xuất, kinh doanh cao su tiểu điền thuộc các địa phương: Đồng Phú, Hớn Quản, Bình Long tạm ngưng hoạt động theo Thông báo số 372/TB-UBND ngày 20/7/2021 và Thông báo số 390/TB-UBND ngày 27/7/2021 của UBND tỉnh.

Thời gian thực hiện: bắt đầu từ 18 giờ 00 ngày 28/7/2021 cho đến khi có chỉ đạo khác của UBND tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm triển khai cho UBND xã, phường, thị trấn:

Tiến hành cấp thẻ nhận diện cho người giao hàng, vận chuyển lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày (thẻ phải ghi rõ họ tên, dán hình và xác nhận của chính quyền cấp xã). Các đối tượng này phải được quản lý, xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ; đồng thời chỉ được hoạt động trong một huyện, thị xã, thành phố; không được sang khu vực huyện, thị xã, thành phố khác.

UBND xã, phường, thị trấn bố trí các địa điểm mua sắm tập trung về lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu... và thông báo đến từng hộ gia đình, thôn, ấp, khu phố để người dân mua sắm theo khu vực; phát phiếu và quy định giờ cho người dân ở xã, phường, thị trấn nào thì mua sắm ở xã, phường, thị trấn đó để tránh tập trung đông người, đảm bảo thực hiện nghiêm quy định cách ly xã hội.

Sở Công Thương, Sở Giao thông vận tải phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo nguồn hàng lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu... và điều phối đến UBND các xã, phường, thị trấn để tổ chức cung ứng cho người dân.

Sở Công Thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh thường xuyên tổ chức kiểm tra giá cả các mặt hàng thiết yếu, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự phối hợp với chính quyền địa phương cơ sở tổ chức các trạm, chốt (sử dụng rào chắn, barrier...) để ngăn cách và tổ chức tuần tra các tuyến đường liên xã, phường, thị trấn. Đồng thời, trang bị các loa cầm tay (hoặc loa kéo) cho các tổ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính, tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 và các chốt kiểm soát để phát loa yêu cầu người dân chấp hành Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, không ra ngoài nếu không thật sự cần thiết vào các khung giờ được phép và thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, Đài Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, cụm loa truyền thanh... tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt cán bộ, công nhân, viên chức sinh hoạt tập trung tại cơ quan, đơn vị thì không ra khỏi trụ sở cơ quan, trừ trường hợp cần thiết phải báo cáo và được sự đồng ý của lãnh đạo cơ quan, đơn vị theo phân cấp quản lý cán bộ. Đối với cán bộ, công nhân viên chức có nhà trong phạm vi cấp huyện của trụ sở cơ quan có thể về nhà, nhưng phải có cam kết thực hiện phương châm “1 cung đường, 2 điểm đến”, chỉ đi từ cơ quan về nhà, không di chuyển đến những địa điểm không cần thiết, không di chuyển đến hoặc ra khỏi phạm vi cấp huyện đang áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,422
  • Hôm nay197,941
  • Tháng hiện tại10,498,448
  • Tổng lượt truy cập372,504,251
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây