Hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh, sinh viên khó khăn, người cao tuổi

Thứ sáu - 05/02/2021 16:03 1421
(CTTĐTBP) - Ngày 5/1, UBND tỉnh có văn bản đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền, rà soát, hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi trong việc mua bảo hiểm y tế (BHYT).
Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về tính ưu việt và nhân văn của chính sách BHYT để phụ huynh học sinh; học sinh, sinh viên biết và tích cực tham gia. Phát huy vai trò, trách nhiệm của Ban Giám hiệu nhà trường, của giáo viên chủ nhiệm lớp trong công tác tuyên truyền, vận động học sinh, sinh viên tham gia BHYT; vừa đảm bảo kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các em vừa để các em được bình đẳng trong tiếp cận và thụ hưởng quyền lợi BHYT, giáo dục cho các em tính chia sẻ cộng đồng.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tiếp tục rà soát danh sách các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi từ đủ 60 đến 80 tuổi có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện tham gia BHYT; tổ chức vận động kinh phí hoặc bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương mua thẻ BHYT cho 100% nhóm đối tượng này./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,726
  • Hôm nay321,849
  • Tháng hiện tại9,282,621
  • Tổng lượt truy cập382,402,958
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây