Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 12/07/2021 20:57 1751
(CTTĐTBP) - Chiều nay (12/7), Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bình Phước đã họp với các thành viên ban chỉ đạo và UBND huyện, thị, thành phố nhằm triển khai các giải pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.
 

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì tại điểm cầu Tỉnh ủy; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì tại điểm cầu tại thị xã Phước Long; Ủy viên Ban thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì tại phòng họp UBND tỉnh.
 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại cuộc họp
 

Tính đến 18 giờ hôm nay 12/7, tỉnh Bình Phước có 38 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, đa số các ca liên quan đến chuỗi cung ứng hàng hóa chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh). Hiện các địa phương đang đẩy mạnh việc khoanh vùng, truy vết lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng; đồng thời tăng cường kiểm tra việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với các địa phương theo quyết định của UBND tỉnh. Các sở, ngành cũng thực hiện những phần việc theo lĩnh vực phụ trách đối với công tác phòng, chống dịch như: cung ứng hàng hóa, kiểm soát lĩnh vực vận tải và xử nghiêm các trường hợp vi phạm công tác chống dịch và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16.
 

Lãnh đạo UBND huyện Chơn Thành thông tin tình hình dịch bệnh và công tác thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn
 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đánh giá cao các sở, ngành, địa phương đã thực hiện tốt những việc mới và việc vận hành phương châm “4 tại chỗ” ngày càng rõ nét; các ngành, các lĩnh vực, các địa phương với nhiệm vụ của mình đã có những kết quả nhất định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, tình hình diễn biến dịch Covid-19 hiện đã phức tạp, do đó việc truy vết lấy mẫu, khoanh vùng phải thực hiện thật quyết liệt. Các địa phương phải chủ động đối diện với dịch, không ở thế bị động; phát huy vai trò thực chất của tổ Covid cộng đồng; các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh cần phải tuyên truyền thực hiện đúng, đủ, trách nhiệm. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị các sở, ngành, địa phương phải thật khẩn trương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch; Sở Y tế cần chuẩn bị nhân lực điều trị, năng lực cách ly, năng lực xét nghiệm; Sở Công Thương phải bằng phương án cụ thể đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa cho nhân dân./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,714
  • Hôm nay267,359
  • Tháng hiện tại10,567,866
  • Tổng lượt truy cập372,573,669
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây