Vận tải hành khách liên tỉnh: Được đi/đến địa phương có cấp độ dịch 1, 2, 3

Thứ tư - 26/01/2022 10:13 1399
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Ngày 25/1, Sở Giao thông vận tải Bình Phước đã có văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố phối hợp, thống nhất việc tổ chức hoạt động lại vận tải hành khách liên tỉnh đi/đến tỉnh Bình Phước theo Quyết định 1812/QĐ-BGTVT ngày 16/10/2021 của Bộ Giao thông vận tải.
Cũng tại văn bản này, Sở Giao thông vận tải Bình Phước thông tin: Vận tải hành khách liên tỉnh từ Bình Phước được hoạt động trở lại đi/đến các địa phương có cấp độ dịch cấp 1, cấp 2, cấp 3 khi có ý kiến đồng thuận của Sở Giao thông vận tải tỉnh/thành phố đầu tuyến bên kia.

Đối với tuyến ở địa phương có cấp độ dịch cấp 3: Hoạt động tối đa 50% số chuyến theo lưu lượng đã được Sở Giao thông vận tải công bố (số chuyến/tháng) và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng đối với xe giường nằm). Tiếp tục dừng hoạt động vận tải hành khách đi/đến địa bàn có cấp độ dịch cấp 4. Trường hợp phương tiện vận tải hành khách có hành trình bắt buộc phải đi qua địa bàn có dịch ở cấp 4 thì không được dừng, đỗ đón trả khách.

Sở Giao thông vận tải Bình Phước yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, bến xe tiếp tục thực hiện Kế hoạch 48/KH-SGTVT ngày 17/12/2021 của Sở về việc triển khai thực hiện tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Trong đó, bổ sung phạm vi áp dụng đối với vận tải hành khách liên tỉnh tại khoản 2 mục II: “Thực hiện đối với hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đi/đến tỉnh Bình Phước”. Các đơn vị thường xuyên theo dõi cấp độ dịch của các tỉnh, thành phố để điều chỉnh phương án hoạt động đúng quy định.

Các bến xe khách trên địa bàn tỉnh thực hiện cấp lệnh cho xe tuyến cố định theo biểu đồ đã chấp thuận của cơ quan quản lý tuyến và đảm bảo phù hợp với cấp độ dịch ở hai đầu tuyến được phép hoạt động theo quy định.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Bình Phước chủ trì phối hợp Phòng Quản lý vận tải kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải và việc thực hiện phòng chống dịch Covid-19 theo quy định./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,050
  • Hôm nay6,309
  • Tháng hiện tại6,309
  • Tổng lượt truy cập386,549,362
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây