Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động Phong trào “Tết vì người nghèo” năm 2024

Thứ năm - 04/01/2024 11:20 1769
(CTTĐTBP) - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa có Thư ngỏ phát động Phong trào “Tết vì người nghèo” năm 2024 nhằm kêu gọi các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia đóng góp, hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trên địa bàn tỉnh được vui xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc. 

Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái", trong những năm qua, Phong trào “Tết vì người nghèo” luôn nhận được sự quan tâm hưởng ứng tích cực của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Qua đó, mỗi độ Tết đến  xuân về đã có hàng chục ngàn các hộ nghèo, hộ cận nghèo; hộ thuộc diện chính sách, người già cô đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, đầm ấm. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước rất trân quý và ghi nhận những tấm lòng vàng của các tổ chức, cá nhân đã dành những tình cảm ấm áp, sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ và chia sẻ trong suốt thời gian qua.

Tuy nhiên, hiện nay đời sống của người dân đặc biệt là các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với trên 28.662 đối tượng, trong đó 2.790 hộ nghèo; 3.059 hộ cận nghèo; 22.391 đối tượng bảo trợ xã hội, đối tượng là người Việt Nam di cư từ Campuchia về nước gặp khó khăn, 422 người chưa nhập quốc tịch, chưa nhập hộ khẩu. Họ rất cần những tấm lòng cảm thông, chia sẻ và nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng để kịp thời giúp vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, để Phong trào “Tết vì người nghèo” thực sự là ngày hội toàn dân chăm lo cho người nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hãy tham gia đóng góp, hỗ trợ cho phòng trào mang đậm tính nhân văn, nhằm giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được được vui xuân, đón Tết. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cam kết quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn tài trợ quan trọng này.

Mọi sự ủng hộ của tổ chức, cá nhân có thể bằng các hình thức sau: đăng ký ủng hộ bằng tiền mặt tại Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước (Địa chỉ: Đường 6/1, phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước); chuyển khoản ủng hộ tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Phước, tên tài khoản: Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bình Phước, số tài khoản: 3761.0.9071272.91046 tại Kho bạc Nhà nước Bình Phước./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập839
  • Hôm nay13,999
  • Tháng hiện tại301,726
  • Tổng lượt truy cập407,043,580
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây