Ưu tiên và chuẩn bị sẵn sàng các phương án dạy và học trực tuyến

Thứ sáu - 20/08/2021 20:39 1208
(CTTĐTBP) - Ngày 20/8, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Kế hoạch 2566/KH-SGDĐT về tổ chức dạy và học năm học 2021 - 2022 đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Kế hoạch được ban hành nhằm chủ động tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong học đường, đồng thời sẵn sàng chuẩn bị các phương án đáp ứng với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn. Kịp thời phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan khoanh vùng, dập dịch không để dịch có cơ hội lây lan ra cộng đồng.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức dạy và học năm học 2021-2022 đảm bảo thực hiện đúng theo chương trình quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, đổi mới quản trị nhà trường. Chủ động xây dựng phương án, nội dung tổ chức khai giảng năm học mới phù hợp với tình hình của địa phương, trên cơ sở căn cứ kết quả phân vùng nguy cơ. Tùy thuộc tình hình dịch bệnh tại địa phương, các cơ sở giáo dục có thể lựa chọn hình thức khai giảng trực tiếp, hoặc trực tuyến cho phù hợp. Thời gian tổ chức khai giảng có thể thực hiện vào ngày 5/9/2021, hoặc sau khi học sinh trở lại trường học. Việc tổ chức khai giảng phải thực hiện ngắn gọn, đảm bảo đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Các cơ sở giáo dục cần đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy và học; ưu tiên và chuẩn bị sẵn sàng các phương án dạy và học trực tuyến. Xây dựng các công cụ hỗ trợ, kho tài  liệu, học liệu dùng chung tạo thành ngân hàng video phù hợp với điều kiện của từng địa bàn, giới thiệu các nguồn, kênh thông tin, tài liệu để hỗ trợ hoạt động dạy và học trong điều kiện phòng chống dịch./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,080
  • Hôm nay301,746
  • Tháng hiện tại9,907,678
  • Tổng lượt truy cập383,028,015
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây