Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, giới thiệu tại Khu bảo tồn sóc Bom Bo

Thứ năm - 21/12/2023 10:54 421
(CTTĐTBP) - Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bù Đăng vừa ban hành kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động lưu trữ giá trị quý các loại hình văn hóa phi vật thể của các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, với chủ đề: "Bom Bo - Nhịp chày giã gạo".

Thời gian thực hiện từ ngày 01 - 25/12/2023, tiến hành bàn giao đưa vào sử dụng từ ngày 01/01/2024, địa điểm triển khai tại Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo.

Theo kế hoạch, các công việc triển khai gồm: thiết lập module thông tin sản phẩm tại Khu bảo tồn và được tích hợp trên Trang thông tin điện tử của UBND huyện Bù Đăng nhằm quảng bá, giới thiệu các sự kiện, thông tin và sản phẩm tại Khu bảo tồn; VMARK truy xuất nguồn gốc sản phẩm để du khách có thể quét mã QR và biết được vị trí các khu vực đường đi tại khu bảo tồn, thông tin xuất xứ sản phẩm, mã QR này cũng sẽ link với trang thông tin điện tử của Khu bảo tồn để du khách có thể dễ dàng truy cập xem các thông tin; mạng (internet) nhằm đảm bảo đường truyền mạng cho du khách tham quan truyền tải, chia sẻ hình ảnh du lịch địa phương và giám sát an ninh tại Khu bảo tồn với hệ thống camera; tem vé giúp quản lý ra - vào cổng Khu bảo tồn một cách tự động bằng các loại tem vé điện tử. 
 
Việc triển khai kế hoạch nhằm tiếp tục thực hiện đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc. Trong đó, chú trọng việc giữ gìn và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống đặc biệt trong xu thế hội nhập. Qua đó, góp phần nâng cao dân trí, hỗ trợ người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận với công nghệ thông tin trong đời sống; lưu trữ giá trị quý về văn hóa và các sản phẩm về văn hóa của địa phương. Đồng thời, giúp Nhân dân trải nghiệm nhanh, hiệu quả về việc khám phá và tìm hiểu những giá trị văn hóa phi vật thể được công nhận trên địa bàn nhanh chóng, hiệu quả, khoa học./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,189
  • Hôm nay57,360
  • Tháng hiện tại5,363,091
  • Tổng lượt truy cập391,906,144
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây