UBND tỉnh phê duyệt Điều lệ Hội Điều Bình Phước

Thứ tư - 02/03/2022 15:28 1429
(CTTĐTBP) - Ngày 2/3, UBND tỉnh ban hành Quyết định 374/QĐ-UBND phê duyệt Điều lệ Hội Điều Bình Phước khóa IV nhiệm kỳ 2021-2026.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 02/3/2022.

Theo đó, UBND tỉnh công nhận Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, có tài khoản tại ngân hàng theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Hội chịu sự quản lý nhà nước của UBND tỉnh Bình Phước và các cơ quan có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật. Hội được thành lập các câu lạc bộ, các chi hội, chi nhánh, văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật. 

Hội hoạt động trong phạm vi toàn tỉnh Bình Phước, trong nước và quốc tế trong lĩnh vực điều theo quy định của pháp luật.

Hội Điều Bình Phước là tổ chức xã hội - nghề nghiệp với các thành viên doanh nghiệp sản xuất, thu mua, chế biến xuất nhập khẩu các nguyên liệu từ điều, các tập thể, cá nhân trồng điều; những tổ chức và cá nhân của tỉnh Bình Phước hoạt động trong ngành điều hoặc có liên quan đến ngành điều nhằm đoàn kết, hỗ trợ phát triển và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm điều Bình Phước, chống các hành vi cạnh tranh không lành mạnh, xây dựng, quảng bá thương hiệu và chỉ dẫn địa lý hạt điều Bình Phước. 

Hội được thành lập trên cơ sở tự nguyện nhằm tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa người trồng điều, người thu mua, chế biến, xuất khẩu, nhà khoa học, ngân hàng và các nhà quản lý (ngành và địa phương); phối hợp có hiệu quả các hoạt động về giống, kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu hạt điều trên thị trường trong và ngoài nước; thống nhất nhận thức và hành động, vì lợi ích, tránh việc tranh mua, tranh bán, đầu cơ gây tổn hại đến lợi ích chung; bảo vệ lẫn nhau chống những hành vi độc quyền, tranh chấp thương mại, xâm phạm lợi ích hội viên; giúp đỡ nhau trong các vấn đề về vốn, kỹ thuật, môi giới, tư vấn kỹ năng quản lý và áp dụng khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm điều, hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn, giúp ngành điều của tỉnh phát triển bền vững.

Chi tiết điều lệ Hội Điều Bình Phước xem: Tại đây./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,060
  • Hôm nay198,707
  • Tháng hiện tại6,713,048
  • Tổng lượt truy cập379,833,385
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây