Tỷ lệ thực hiện các dự án thu hồi đất của thành phố Đồng Xoài còn thấp

Thứ ba - 12/04/2022 14:16 993
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Tỷ lệ thực hiện các dự án thu hồi đất của thành phố Đồng Xoài giai đoạn 2018-2021 còn thấp, một số công trình, dự án chưa được thực hiện. Đó là thông tin được UBND thành phố Đồng Xoài báo cáo tại buổi làm việc với đoàn giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh về tình hình thực hiện danh mục các dự án thu hồi đất, dự án chuyển mục đích sử dụng đất diễn ra vào sáng nay (12/4).
 

Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Huỳnh Hữu Thiết làm trưởng đoàn giám sát. Tham gia đoàn giám sát còn có các thành viên Ban kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đoàn kiểm tra thực tế để nắm bắt những khó khăn, vướng mắc tại dự án đường 30, thuộc phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài

Báo cáo của UBND thành phố Đồng Xoài cho biết: giai đoạn 2018-2021, thành phố có 255 dự án cần thu hồi, với diện tích trên 7.400 ha (trong đó bao gồm cả dự án chuyển tiếp). Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện chỉ có 17 dự án đã được thu hồi; 64 dự án đã được đưa ra khỏi nghị quyết của HĐND thành phố hằng năm; 3 dự án quá 3 năm nhưng chưa được triển khai; số dự án còn lại được chuyển tiếp qua năm sau để xem xét triển khai thực hiện. 

Nguyên nhân dẫn đến việc thực hiện các dự án thu hồi đất của thành phố còn thấp là do trình tự, thủ tục thực hiện công tác thu hồi đất để thực hiện dự án phức tạp; nhiều dự án kéo dài, trong đó có một số dự án kéo dài trên 10 năm vẫn chưa được thực hiện; nhiều khu vực giá đất thay đổi nên khó khăn trong việc triển khai...

Phó chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Vũ Văn Mười trao đổi với đoàn giám sát về một số khó khăn, vướng mắc tại các dự án thành phố đang triển khai thực hiện

Trên cơ sở ý kiến của các thành viên đoàn giám sát, thành phố Đồng Xoài đề xuất đoàn có kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền hướng dẫn, sửa đổi, bổ sung một số nội dung cho phù hợp với thực tiễn để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thành phố. Trong đó, sớm thông qua chủ trương quy hoạch quỹ đất ở để thành phố bố trí tái định cư cho người dân có đất thu hồi. Đối với các công trình, dự án do các sở, ngành làm chủ đầu tư, thành phố cũng đề nghị các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Huỳnh Hữu Thiết đề nghị: trên cơ sở ý kiến của các thành viên đoàn giám sát, thành phố cần bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo trên tinh thần chi tiết, cụ thể, rõ ràng hơn.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Huỳnh Hữu Thiết phát biểu kết luận buổi giám sát

Đối với các chính sách liên quan đến đất đai, thành phố cần tiếp tục phát huy tính thống nhất, đồng bộ trong lĩnh vực quy hoạch, quản lý đất đai. Trong đó, các yếu tố mang tính chất pháp lý cần phải chính xác, khách quan, công tâm, tôn trọng ý kiến tập thể.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Hữu Thiết khẳng định: Đối với những khó khăn, vướng mắc của thành phố, đoàn giám sát sẽ tiếp nhận và sớm kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền để có hướng giải quyết.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập344
  • Hôm nay39,214
  • Tháng hiện tại6,674,650
  • Tổng lượt truy cập393,217,703
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây