Tuyên truyền về ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường

Chủ nhật - 03/12/2023 08:51 3232
(CTTĐTBP) - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy vừa ban hành Hướng dẫn số 96-HD/BTG  ngày 30/11/2023 hướng dẫn tuyên truyền về chủ trương ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Việc tuyên truyền nhằm mục đích tạo sự thống nhất trong toàn xã hội về nhận thức, trách nhiệm và hành động trước tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai cực đoan, suy thoái tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường gia tăng đang là nguy cơ đe dọa nghiêm trọng sức khỏe, đời sống Nhân dân và sự phát triển bền vững đất nước. Phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp cũng như các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội trong việc chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Nội dung tuyên truyền gồm: vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường, quản lý thiên nhiên và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, trong đó khẳng định chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường được đặt ở vị trí trung tâm của các quyết định phát triển, là điều kiện, nền tảng, yếu tố tiên quyết cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững; làm rõ, phân tích những thách thức và tác động của ô nhiễm môi trường, suy thoái tài nguyên thiên nhiên tới sự phát triển kinh tế - xã hội; nhấn mạnh đến hậu quả và những tác động của biến đổi khí hậu, lãng phí tài nguyên và ô nhiễm môi trường gây ra. Quan điểm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường.

Những kết quả, thành tựu trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường ở Việt Nam và Bình Phước thời gian qua. Khẳng định sự tích cực, chủ động của nước ta trong việc tham gia, đóng góp, thực hiện các cam kết quốc tế về biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường. Tuyên truyền và nhân rộng mô hình hay, thiết thực, hiệu quả trong các hoạt động, phong trào quần chúng bảo vệ môi trường, sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, ứng phó với biến đổi khí hậu; trong đó khẳng định việc duy trì thường xuyên và nhân rộng các mô hình tốt có ý nghĩa quan trọng trong hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm với môi trường sống và sự phát triển bền vững; kịp thời biểu dương gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến...

Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng như: trên báo chí; cổng thông tin điện tử và trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội của cơ quan, đơn vị, địa phương; trên hệ thống loa truyền thanh khu dân cư; thông tin lưu động, đặc biệt chú ý đến khu vực vùng sâu, biên giới, nông thôn, người đồng bào dân tộc ít người. Thông qua báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp và hệ thống loa phát thanh ở cơ sở, đội truyền thông lưu động, tổ chức chính trị - xã hội về nội dung quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. 

Đồng thời, tuyên truyền thông qua bản tin thông báo nội bộ và bản tin phục vụ Nhân dân với nhiều nội dung phong phú, dễ hiểu, hướng tới nhiều đối tượng. Tuyên truyền trực quan qua băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích, bảng điện tử, tờ rơi tại các khu đô thị, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học…; qua các hoạt động văn hóa - văn nghệ và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động…

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu công tác tuyên truyền cần tiến hành sâu rộng, thường xuyên, liên tục, có trọng tâm, trọng điểm; lồng ghép với tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật và tuyên truyền phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm thông tin chính xác, kịp thời với hình thức linh hoạt, sáng tạo, sinh động, phù hợp với từng đối tượng, vùng miền./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,014
  • Hôm nay42,197
  • Tháng hiện tại4,660,731
  • Tổng lượt truy cập411,402,585
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây