Tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội

Thứ sáu - 07/07/2023 10:11 909
(CTTĐTBP) - Sáng 7/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Cục Việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội và pháp luật quản lý lao động nước ngoài tại Việt Nam.
 

Hội nghị có sự tham dự của đại diện một số cục, vụ thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đại diện Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động và người lao động trên địa bàn tỉnh.
 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại hội nghị, đại biểu đã được giới thiệu các nội dung về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, thông tin về tình hình đóng, hưởng bảo hiểm và vai trò, trách nhiệm của các cơ quan hữu quan, các doanh nghiệp, người lao động trong tổ chức thực hiện. Đồng thời, các cơ quan trung ương cũng trao đổi, đối thoại cụ thể những vấn đề đáng chú ý về chính sách bảo hiểm, pháp luật quản lý lao động nước ngoài tại Việt Nam và các vấn đề liên quan mà đại biểu và xã hội quan tâm.
 

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu khai mạc hội nghị
Đại diện Cục việc làm, Bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trình bày về chính sách bảo hiểm thất nghiệp tại hội nghị

Theo lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, gần đây số đối tượng được thụ hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội ngày càng gia tăng, nhất là nhưng người lao động trực tiếp bị ảnh hưởng do việc cắt giảm lao động của doanh nghiệp hoặc ốm đau, tai nạn lao động hoặc mắc các bệnh nghề nghiệp. Chính vì vậy, thông qua hội nghị này sẽ góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quan nhà nước tại địa phương, của người sử dụng lao động và người lao động trong việc thực hiện các chính sách bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội được hiệu quả, góp phần thực hiện an sinh xã hội, ổn định an ninh, an toàn xã hội./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,126
  • Hôm nay175,837
  • Tháng hiện tại710,062
  • Tổng lượt truy cập407,451,916
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây