Từ 0 giờ ngày 19/7, Bình Phước sẽ áp dụng Chỉ thị 16 trên phạm vi toàn tỉnh

Thứ bảy - 17/07/2021 21:30 7416
(CTTĐTBP) - Tỉnh Bình Phước cùng 18 tỉnh, thành phố khác sẽ áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh từ 0 giờ ngày 19/7/2021, thời gian áp dụng 14 ngày.

Đây là thông tin được Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho biết tại cuộc họp giao ban trực tuyến công tác phòng, chống Covid-19 với các huyện, thị, thành phố trong chiều nay (17/7).

Dự tại điểm cầu Tỉnh ủy, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Huỳnh Anh Minh dự ở điểm cầu UBND tỉnh.
 

Ct UBND tinh

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu kết luận cuộc họp
 

Tính đến 16 giờ hôm nay (17/7), toàn tỉnh có 78 ca dương tính với SARS-CoV-2, tăng 11 ca so với hôm qua. Trong đó, 8/11 ca là F1 đã được cách ly từ trước trong các khu cách ly tập trung, 1 ca liên quan đến Khu công nghiệp Bắc Đồng Phú, 2 ca trong khu vực đang được phong tỏa tạm thời tại xã Tân Hòa. Từ 12 giờ trưa nay, thành phố Đồng Xoài và huyện Đồng Phú đã áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho biết, trước 9 giờ sáng mai (18/7), cơ quan chức năng của tỉnh sẽ có hướng dẫn cụ thể về công tác sản xuất, kinh doanh trong những khu vực áp dụng Chỉ thị 16. Công nhân của các công ty cao su vẫn làm việc bình thường, nhưng phải đảm bảo các yếu tố phòng, chống dịch.

Kết luận hội nghị giao ban, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh, các ca từ F1 thành F0 ngày một tăng nhưng đều nằm trong sự tiên lượng của cơ quan chuyên môn. UBND tỉnh ghi nhận sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nỗ lực của nhân dân nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Nhiều tổ chức, cá nhân đã có những hành động cụ thể, thiết thực chia sẻ khó khăn với các cấp chính quyền và lực lượng phòng, chống dịch. Nhân dân trong tỉnh đều mong mỏi chính quyền thực hiện các giải pháp đồng bộ để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, công nhân ngành cao su không thể áp dụng như công nhân các khu công nghiệp. Do đó, phải xây dựng các phương án đặc thù cho lực lượng này. Công nhân ngành cao su phải được xét nghiệm Covid-19 để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và doanh nghiệp phải chi trả chi phí này.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu các địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16 cần tăng cường kiểm tra, giám sát sự chấp hành của người dân, các cấp, ngành trên địa bàn quản lý; tận dụng tốt thời gian vàng để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Các sở, ngành, địa phương phải nghiêm túc chuẩn bị cho việc áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tăng tính đồng thuận trong các cấp, ngành, để nhân dân hiểu, chấp hành nghiêm túc Chỉ thị 16. Sở Công Thương tăng cường kiểm tra, giám sát, không để xảy ra tập trung đông người tại các cơ sở, điểm mua bán hàng; đồng thời, phát huy điểm bán hàng lưu động, phát thẻ, phát phiếu để kiểm soát người ra, vào mua hàng./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay16,851
  • Tháng hiện tại8,977,623
  • Tổng lượt truy cập382,097,960
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây