Trường hợp cấp thiết sẽ cho phép qua chốt kiểm soát dịch để vào Bình Phước

Thứ năm - 22/07/2021 20:23 2564
(CTTĐTBP) - Cuối giờ chiều nay (22/7), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã họp trực tuyến với các thành viên và các huyện, thị xã, thành phố. Tại đầu cầu Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì. Điểm cầu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì.
CT UBND tinh phat bieu

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu ngành y tế phân bổ vắc xin hợp lý, ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu


Tính đến 16 giờ 30 phút ngày 22/7, toàn tỉnh có 117 ca dương tính với virus Sars-CoV-2, tăng 8 ca so cùng giờ hôm qua. Để thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép trong phòng chống dịch, đến thời điểm hiện tại, Bình Phước đã ban hành nhiều công văn chỉ đạo liên quan đến việc hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, đồng thời tăng cường kiểm soát di biến động dân cư từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận về Bình Phước. 

Trong ngày 22/7, các chốt kiểm soát tại cửa ngõ trên địa bàn tỉnh đã vận động quay đầu xe 100 trường hợp và chỉ một số trường hợp thật sự cấp thiết mới được phép qua chốt để vào tỉnh. Đối với các trường hợp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố nơi các trường hợp cư trú phải chủ động phương án cách ly và kiểm soát chặt chẽ. Bên cạnh đó, Bình Phước cũng sẽ phối hợp với các tỉnh Tây Nguyên để có phương án tiếp nhận người dân về từ vùng dịch, không để người dân tự do di chuyển nhằm thực hiện tốt quy trình phòng chống dịch. 

Tại cuộc họp, các huyện, thị xã, thành phố đã báo cáo tình hình phòng chống dịch trên địa bàn. Theo đó, đối với ca tái dương tính trên địa bàn Phước Long, thị xã đã cho điều trị riêng biệt bệnh nhân này, đồng thời các ca F1 có liên quan cũng được cách ly riêng để theo dõi tình trạng sức khỏe. Ổ dịch tại xã Bom Bo, huyện Bù Đăng hiện đã được kiểm soát hiệu quả. Công tác phòng chống dịch tại các huyện, thị khác cũng đang tích cực thực hiện.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị các lực lượng tuyến đầu tiếp tục nỗ lực, chung tay kiểm soát tình hình dịch bệnh trong điều kiện đang có nhiều tình huống phát sinh, nhất là áp lực tại các chốt kiểm soát ở cửa ngõ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, lực lượng biên phòng phải tổ chức kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới để hỗ trợ nội địa cắt đứt nguồn lây. 

Đối với kế hoạch tiêm vắc xin cho các đối tượng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu ngành y tế phải sắp xếp, phân bổ vắc xin hợp lý, ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu, đảm bảo tiêm xong vắc xin đợt 4 trước ngày 27/7. Bên cạnh đó, các cơ sở y tế và cơ quan liên quan cần chủ động phối hợp trong việc mua sắm thiết bị y tế, sinh phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay257,566
  • Tháng hiện tại7,137,522
  • Tổng lượt truy cập380,257,859
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây