Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đánh giá cao 2 mô hình nông nghiệp điển hình huyện Đồng Phú

Thứ sáu - 23/06/2023 09:11 1836

(CTTĐTBP) - Nằm trong chuỗi các hoạt động của Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ 6, năm 2023, ngày 22/6, Trung ương Hội Nông dân, Hội Nông dân tỉnh và các chuyên gia kinh tế đã đến tham quan 2 mô hình trồng dưa lưới của ông Đỗ Ngọc Hưng và mô hình trồng quýt của ông Thái Văn Dương, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú.

 

Tại mô hình trồng dưa lưới của ông Đỗ Ngọc Hưng, đoàn được thông tin về tình hình sản xuất, mục tiêu, kế hoạch ngắn hạn và dài hạn về phát triển mô hình trong thời gian tới. Điều đặc biệt của mô hình dưa lưới này là trồng theo phương pháp hữu cơ và ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nên đem lại hiệu quả kinh tế cao. Bên cạnh đó, chủ vườn cũng cho biết khó khăn lớn nhất hiện tại là thiếu vốn để mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng cây trồng với mong muốn xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Hàn Quốc.
 

Ông chủ mô hình trồng quýt Thái Văn Dương ở xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú đang chia sẻ với  đoàn về tình hình sản xuất
Chuyên gia kinh tế, Thạc sĩ kinh tế Nguyễn Hoàng Dũng đánh giá về mô hình trồng quýt

Thiếu vốn sản xuất cũng là khó khăn đối với mô hình trồng quýt của ông Thái Văn Dương. Đây là mô hình đang trồng hoàn toàn theo phương pháp thủ công, tuy đem lại hiệu cao nhưng cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình trồng và chăm sóc. Ông Thái Văn Dương mong muốn sau vụ quýt này sẽ xây dựng lại vườn và sẽ sử dụng hệ thống máy móc công nghệ hiện đại để chăm sóc cây trồng.
 

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Xuân Định chia sẻ một số kinh nghiệm trồng quýt 

Đánh giá cao 2 mô hình đoàn đã đến tham quan, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Xuân Định cho biết, qua thực tế thấy rằng người nông dân rất chăm chỉ, tìm tòi, sáng tạo từ cách chọn giống đến phương pháp trồng phù hợp với điều kiện tự nhiên của Bình Phước và đem lại hiệu quả kinh tế cao. Để tăng năng suất cây trồng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đề nghị tỉnh cần tăng cường tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ người dân ứng dụng công nghệ vào trồng trọt và có các chính sách vay vốn sản xuất, bên cạnh đó cần nhân rộng những mô hình hay và hiệu quả./.

 

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,496
  • Hôm nay31,169
  • Tháng hiện tại8,232,964
  • Tổng lượt truy cập394,776,017
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây