Triển khai thực hiện Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở

Thứ tư - 18/10/2023 15:45 553
(CTTĐTBP) - Ngày 18/10/2023, UBND tỉnh đã ban hành văn bản triển khai thực hiện Nghị định số 59/2023/NĐ-CP ngày 14/8/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm tuyên truyền rộng rãi đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước và Nhân dân trên địa bàn tỉnh về nội dung Nghị định số 59/2023/NĐ-CP.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn, tập huấn, phổ biến Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và Nghị định số 59/2023/NĐ-CP ngày 14/8/2023 của Chính phủ; tham mưu UBND tỉnh quản lý nhà nước về thực hiện dân chủ tại xã, phường, thị trấn, cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của Chính phủ.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu UBND tỉnh quản lý nhà nước về thực hiện dân chủ ở các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Sở Nội vụ báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện dân chủ ở các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tuyên truyền, đăng tải tin, bài, tài liệu giới thiệu, tuyên truyền về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và Nghị định số 59/2023/NĐ-CP trên Cổng thông tin điện tử tỉnh; hướng dẫn các cơ quan thông tin, tuyên truyền tổ chức tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tham mưu UBND tỉnh thiết kế, xây dựng và hướng dẫn sử dụng ứng dụng biểu quyết trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Phước để các thôn, tổ dân phố lựa chọn và biểu quyết trực tuyến đối với các nội dung Nhân dân bàn và quyết định trên địa bàn.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt, phổ biến Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và Nghị định số 59/2023/NĐ-CP đảm bảo theo điều kiện thực tế của địa phương. Triển khai và chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND cấp huyện và UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện các nội dung, nhiệm vụ đã được quy định cụ thể trong Nghị định số 59/2023/NĐ-CP. Phối hợp với Ủy ban Mặt trận cùng cấp hướng dẫn các quy định về tổ chức, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân ở xã, phường, thị trấn và Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập788
  • Hôm nay57,394
  • Tháng hiện tại4,675,928
  • Tổng lượt truy cập411,417,782
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây