Triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh dại

Thứ ba - 26/03/2024 15:09 683
(CTTĐTBP) - Ngày 26/3/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1099/UBND-KGVX về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống bệnh dại.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, thực hiện đầy đủ, hiệu quả các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch số 157/KH-UBND ngày 24/5/2022 của UBND tỉnh phòng, chống bệnh dại giai đoạn 2022 - 2030 trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, giao Sở Y tế chủ động giám sát chặt chẽ các trường hợp bị chó, mèo nghi dại cắn để hướng dẫn tiêm phòng theo quy định của Bộ Y tế và xử lý ổ dịch kịp thời. Tăng cường công tác phối hợp liên ngành Y tế và Thú y để giám sát, phát hiện sớm các trường hợp bị động vật nghi dại cắn. Đảm bảo đủ và tăng cường khả năng tiếp cận của người dân với vắc xin phòng dại, huyết thanh kháng dại, đặc biệt tại các khu vực có nguy cơ cao; bố trí mỗi huyện có ít nhất 01 điểm tiêm, ở những nơi địa bàn rộng và địa hình khó khăn, xem xét bố trí thêm điểm tiêm phòng. Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế ở các điểm tiêm vắc xin phòng dại về các kỹ năng tư vấn, xử trí các trường hợp bị động vật cắn.

Sở Thông tin và Truyền thông có nhiệm vụ chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí và hệ thống truyền thanh cơ sở phối hợp với ngành Y tế đẩy mạnh công tác truyền thông về sự nguy hiểm của bệnh dại; kịp thời chia sẻ thông tin để người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh và vận động người dân kịp thời đến các cơ sở y tế để khám, tư vấn và tiêm vắc xin phòng dại, huyết thanh kháng dại, nhất là tại các địa phương có trường hợp tử vong do dại và có tỷ lệ tiêm phòng trên chó, mèo thấp. Tăng cường công tác truyền thông trong trường học cho trẻ em, học sinh; truyền thông đại chúng, truyền thông trực tiếp và truyền thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống và lưu ý việc không chữa bệnh dại bằng các biện pháp chưa được Bộ Y tế công nhận.

Bên cạnh đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí kinh phí để triển khai đồng bộ, hiệu quả các hoạt động phòng, chống bệnh dại trên người và huy động sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng trong công tác phòng, chống bệnh dại./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,067
  • Hôm nay183,015
  • Tháng hiện tại6,617,969
  • Tổng lượt truy cập405,903,949
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây