Tổng tài sản của hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân hơn 665 tỷ đồng

Thứ tư - 30/03/2022 16:36 2752
(CTTĐTBP) - Sáng 30/3, tại điểm cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi dự hội nghị trực tuyến sơ kết Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 12-3-2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường giải pháp nhằm đảm bảo an toàn hoạt động quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo các phòng, ban Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Phước.
 
1
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi cùng các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Phát biểu tại hội nghị, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cho rằng, sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 06, hệ thống tín dụng nhân dân đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, tuân thủ đầy đủ nguyên tắc của mô hình hợp tác xã (HTX), tập trung thực hiện mục tiêu hỗ trợ vốn và cung ứng các dịch vụ ngân hàng cho các thành viên. Sự chủ động phối hợp tốt của ngân hàng nhà nước tỉnh, thành phố với các sở, ban, ngành và cơ quan pháp luật đã góp phần xử lý, củng cố và chấn chỉnh hoạt động các QTDND có tiềm ẩn rủi ro cao, đảm bảo an toàn hệ thống và an ninh trật tự tại cơ sở, hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi ở vùng nông thôn, góp phần ổn định nông nghiệp, nông thôn và thúc đẩy phát triển an sinh xã hội, kinh tế tập thể.

Tính đến nay, cả nước có 1.181 QTDND hoạt động trên 57 tỉnh, thành phố với tổng tài sản hơn 158.832 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ cho vay hơn 115.650 tỷ đồng, tiền gửi tại Ngân hàng HTX hơn 35.605 tỷ đồng và tại tổ chức tín dụng khác là 1.327 tỷ đồng…
 

2
Vốn quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh kịp thời hỗ trợ người dân, hợp tác xã ổn định phát triển sản xuất

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị, địa phương cũng tham luận, phân tích và nêu ra những khó khăn, thách thức trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn liên quan đến hoạt động QTDND, phòng ngừa và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, chiếm đoạt vốn và tài sản QTDND; bổ sung vốn cho Ngân hàng HTX nhằm kịp thời cho vay tổ hợp tác ổn định, phát triển bền vững…

Đối với Bình Phước đến ngày 31-12-2021, có 4 QTDND trên địa bàn hoạt động ổn định, có lợi nhuận, không bị đặt vào tình trạng kiểm soát đặc biệt theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tổng tài sản của hệ thống tín dụng nhân dân đạt hơn 665 tỷ đồng, trong đó tiền gửi khách hàng hơn 522,2 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu hơn 63,4 tỷ đồng. Tổng dư nợ cho vay hơn 540,3 tỷ đồng, kết quả kinh doanh năm 2021 co lợi nhuận hơn 9,5 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Bình Phước tăng cường công tác giám sát chặt chẽ quá trình các QTDND thực hiện các biện pháp, giải pháp khắc phục tồn tại được cảnh báo và kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho quỹ nhằm đảm bảo an toàn hoạt động./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay24,094
  • Tháng hiện tại8,984,866
  • Tổng lượt truy cập382,105,203
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây