Tổ chức tuyển chọn ca khúc tiêu biểu về tỉnh Bình Phước

Thứ sáu - 05/01/2024 15:53 178
(CTTĐTBP) - Ngày 05/01/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 03/KH-UBND về tổ chức tuyển chọn ca khúc tiêu biểu về tỉnh Bình Phước.

Theo đó, chủ đề của các tác phẩm tham gia tuyển chọn là “Bình Phước - Tình đất, tình người”.  Đồng thời, tác phẩm tham gia tuyển chọn phải có nội dung giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, nét đẹp thiên nhiên, văn hóa của cộng đồng các dân tộc; các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Phản ánh, ca ngợi thành tựu, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bình Phước đạt được trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh trong suốt thời gian qua, đặc biệt là từ ngày tái lập tỉnh (01/01/1997) đến nay. 

Phản ánh, ngợi ca vùng đất giàu truyền thống, có lịch sử đấu tranh anh dũng; nhân dân các dân tộc tỉnh Bình Phước giàu lòng nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, cần cù trong lao động sản xuất, nỗ lực phấn đấu vươn lên xây dựng quê hương Bình Phước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Ca ngợi tình yêu lứa đôi, tình yêu thương con người và tình yêu quê hương Bình Phước. Khuyến khích các tác phẩm có nội dung tuyên truyền, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh gắn với hơi thở thời đại, có tính sáng tạo đột phá về hình thức thể hiện.

Hình thức tổ chức

Vòng sơ khảo: Tổ chức Trại sáng tác ca khúc về tỉnh Bình Phước và tổ chức xét chọn các ca khúc tiêu biểu về tỉnh Bình Phước qua các thời kỳ. Thông qua Hội đồng nghệ thuật, mỗi phương thức chọn ra 05 tác phẩm tiêu biểu vào Vòng chung khảo.

Vòng chung khảo: Ban Tổ chức tiến hành biên tập, dàn dựng 10 tác phẩm được lựa chọn vào Vòng chung khảo và tổ chức công diễn để Hội đồng nghệ thuật xét chọn ra 06 tác phẩm xuất sắc, đạt các tiêu chí theo quy định và dự kiến cơ cấu giải thưởng. Tổ phục vụ tiến hành tổng hợp kết quả các tác phẩm do Hội đồng nghệ thuật xét chọn và báo cáo Ban Tổ chức trình Chủ tịch UBND tỉnh công nhận và trao giả thưởng theo quy định.

Điều kiện cụ thể

Đối với tác giả, tác phẩm tham gia Trại sáng tác ca khúc về tỉnh Bình Phước: Đối tượng tham gia là các nhạc sĩ có uy tín, chuyên môn cao về âm nhạc; các nhạc sĩ tiêu biểu của tỉnh Bình Phước. Tác phẩm tham gia dự thi phải là sáng tác mới, chưa từng được công bố, phổ biến dưới mọi hình thức và đảm bảo các tiêu chí quy định. Không giới hạn tác phẩm tham gia. Mỗi tác giả có thể sáng tác và gửi nhiều tác phẩm tham gia.

Đối với tác giả, tác phẩm tham gia xét chọn các ca khúc tiêu biểu về tỉnh Bình Phước qua các thời kỳ: Đối tượng tham gia la các nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh; các cá nhân, tổ chức được uỷ quyền của tác giả. Tác phẩm tham gia dự thi là các tác phẩm đã được công bố, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc thông qua các đơn vị biểu diễn nghệ thuật (đối với tác giả đã hy sinh, từ trần áp dụng theo quy định của Bộ luật Dân sự). Không xét chọn các tác phẩm đang tranh chấp hoặc vi phạm bản quyền tác giả, quyền liên quan theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ. Tác giả hoặc cá nhân, tổ chức được ủy quyền phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm do mình đề nghị xét chọn. Không giới hạn tác phẩm tham gia. Mỗi tác giả, cá nhân, tổ chức có thể gửi nhiều tác phẩm tham gia xét chọn.

Quy định sử dụng tác phẩm

Đối với các tác phẩm đạt giải, Ban Tổ chức có quyền sử dụng tác phẩm cho các hoạt động tuyên truyền của địa phương, Ban Tổ chức không trả lại hồ sơ tác phẩm và USB đã gửi tham gia. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn một số tác phẩm đạt giải, tổ chức công diễn tại Lễ Tổng kết, trao giải và sử dụng các tác phẩm có chất lượng tốt vào các hoạt động tuyên truyền của tỉnh Bình Phước./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,388
  • Hôm nay183,943
  • Tháng hiện tại183,943
  • Tổng lượt truy cập406,925,797
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây