Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á tổ chức mổ mắt miễn phí tại Bù Đăng

Chủ nhật - 19/11/2023 21:00 173
(CTTĐTBP) - Tối 18/11/2023, tại Khu bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo, UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức đón tiếp Giáo sư Tadashi Hattory - Trưởng đoàn của Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á (APBA) và đoàn bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo huyện Bù Đăng.

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vũ Văn Mười chủ trì buổi tiếp đoàn.
Chủ tịch UBND huyện Vũ Văn Mười phát biểu tại buổi tiếp
Buổi tiếp đoàn diễn ra trong không khí đầm ấm và nhiều cảm xúc. Các đại biểu tham dự chương trình đã cùng nhau hát Quốc ca Nhật Bản, Quốc ca Việt Nam và những bài hát về tình yêu quê hương, đất nước Việt Nam, điệu múa mang đạm bản sắc của người dân tộc S’tiêng.

Giáo sư Tadashi Hattory thay mặt đoàn công tác bày tỏ lòng cảm ơn tới lãnh đạo UBND huyện, đã tổ chức buổi tiếp đầy trọng thị và mến khách, để Giáo sư và đoàn y bác sĩ hoàn thành chương trình làm việc trong những ngày qua.
Đoàn cùng nhau hát Quốc ca của hai nước
 
Giáo sư Tadashi Hattoyry vui mừng chia sẻ tại buổi tiếp
Trước đó từ ngày 17/11/2023, tại Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng, Giáo sư Tadashi Hattory và đoàn chuyên gia cùng các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức khám cho hơn 100 bệnh nhân và phẫu thuật cho 91 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể là người nghèo trên địa bàn huyện Bù Đăng. Chương trình là hoạt động thiết thực và có ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, đã giúp những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị đục thủy tinh thể có thể nhìn thấy ánh sáng, hòa nhập cộng đồng, giảm gánh nặng chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân.
Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật mắt cho bệnh nhân bị đục thuỷ tinh thể
Đồng hành cùng chương trình, Ngân hàng Nam A Bank cụm Bình Phước đã trao tặng trên 100 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng cho người được phẫu thuật đục thủy tinh thể./.

Tác giả bài viết: Anh Tuấn - Thanh phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,025
  • Hôm nay36,343
  • Tháng hiện tại36,343
  • Tổng lượt truy cập406,778,197
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây