Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Thứ hai - 05/06/2023 16:31 1008
(CTTĐTBP) - Ngày 5/6, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1826/UBND-KGVX về việc giao nhiệm vụ triển khai thực hiện các nội dung theo đề nghị của Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) và theo kiến nghị của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Đối với kiến nghị của Đoàn giám sát UBTVQH

Theo đó, để tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch số 258/KH-UBND ngày 21/11/2019 của UBND tỉnh. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và sự phối hợp đồng bộ giữa các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các địa phương trong tỉnh. Đồng thời, rà soát các cơ chế, chính sách; hoàn thiện hệ thống văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện để triển khai hiệu quả Chương trình GDPT 2018 trên địa bàn tỉnh.

Đẩy mạnh việc thực hiện chính sách khuyến khích, ưu đãi và hỗ trợ đầu tư theo Công văn số 2227/UBND-TH ngày 18/8/2022 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/2022/NQ-HĐND ngày 31/3/2022 của HĐND tỉnh ban hành Quy định về chính sách khuyến khích, ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Phước và Nghị quyết số 04/2022/NQ-HĐND ngày 12/7/2022 của HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số Điều của Quy định về chính sách khuyến khích, ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Phước ban hành kèm theo Nghị quyết số 01/2022/NQ-HĐND ngày 31/3/2022 của HĐND tỉnh, nhằm thu hút đầu tư phát triển hệ thống trường học ngoài công lập, trường học chất lượng cao trong khuôn khổ của pháp luật. Thực hiện các giải pháp nhằm phát triển hệ thống giáo dục ngoài công lập theo Quyết định số 1883/QĐ-UBND ngày 12/10/2022 của UBND tỉnh ban hành Đề án phát triển hệ thống giáo dục ngoài công lập theo hình thức xã hội hóa trên địa bàn tỉnh Bình Phước giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Nội vụ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện việc rà soát, đánh giá thực trạng giáo viên, nhất là giáo viên dạy các môn học mới; bố trí, sắp xếp phù hợp với điều kiện thực tiễn của tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện việc rà soát quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục, lồng ghép, sử dụng hiệu quả nguồn lực từ các chương trình, đề án để tăng cường đầu tư, đáp ứng đủ về số lượng và nâng cao về chất lượng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình GDPT 2018. Nâng cao chất lượng bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Chú trọng công tác tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, bảo đảm về số lượng, cơ cấu và chất lượng.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành những quy định, chính sách hỗ trợ thiết thực, tạo điều kiện tốt nhất để mở rộng cơ hội học tập đối với học sinh dân tộc thiểu số. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nội dung về xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, hiện đại gắn với xây dựng văn hoá học đường; nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học, bậc học. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá, nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay của tỉnh trong việc triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 để biểu dương, nhân rộng (lồng ghép, kết hợp trong tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 của ngành Giáo dục và Đào tạo).

Đồng thời, giao UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện việc rà soát quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố. Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục, lồng ghép, sử dụng hiệu quả nguồn lực từ các chương trình, đề án để tăng cường đầu tư, đáp ứng đủ về số lượng và nâng cao về chất lượng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình GDPT 2018. Triển khai thực hiện việc rà soát, đánh giá thực trạng giáo viên, nhất là giáo viên dạy các môn học mới, bố trí, sắp xếp phù hợp với điều kiện thực tiễn của huyện, thị xã, thành phố. Chú trọng công tác tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, bảo đảm về số lượng, cơ cấu và chất lượng. Chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn thực hiện việc nâng cao chất lượng bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Tổ chức Hội nghị sơ kết, đánh giá, nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay của các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố trong việc triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 để biểu dương, nhân rộng.

Đối với kiến nghị của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng và theo nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 258/KH-UBND ngày 21/11/2019 của UBND tỉnh tăng cường công tác kiểm tra trong quá trình triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan trung ương và các văn bản chỉ đạo, triển khai của tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh thực hiện việc bố trí đủ nguồn lực và các điều kiện bảo đảm để triển khai thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,839
  • Hôm nay1,015,771
  • Tháng hiện tại11,514,312
  • Tổng lượt truy cập384,634,649
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây