Tiếp tục rà soát đối tượng, khẩn trương, quyết liệt hơn nữa trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19

Thứ ba - 07/06/2022 10:28 467
(CTTĐTBP) - Ngày 7/6 UBND tỉnh ban hành Công văn số 1317/UBND-KGVX về việc tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế - Văn phòng Thường trực Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tỉnh, ký cam kết với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai tiêm chủng. Tiếp tục rà soát đối tượng, khẩn trương, quyết liệt hơn nữa trong công tác triển khai tiêm chủng để hoàn thành mục tiêu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế.

Tổ chức tiêm chủng khoa học, an toàn, hiệu quả theo các hướng dẫn đã ban hành của Bộ Y tế; phối hợp chặt chẽ, huy động sự tham gia của tất cả các sở, ban, ngành, đoàn thể để cùng ngành y tế thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức tiêm chủng; tổ chức nhiều điểm tiêm lưu động tại các trường học, nhà máy, khu công nghiệp, cụm dân cư... nhằm tăng cường tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đối với các nơi tiêm chủng chậm cần điều ngay lực lượng hỗ trợ để tiêm nhanh nhất có thể.

Đồng thời, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu tiêm chủng cụ thể, rõ ràng cho từng đối tượng, ở từng địa bàn xã, phường, thị trấn, làm cơ sở để ký cam kết về tiêm chủng với Sở Y tế; có chế tài xử lý nếu không đạt được chỉ tiêu đề ra và chịu trách nhiệm về kết quả tiêm chủng của địa phương.

Quán triệt quan điểm “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất” và thực hiện “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng, đồng thời để người dân hiểu, đồng thuận và đi tiêm chủng các mũi tiếp theo (mũi 3, mũi 4) kịp thời, đầy đủ, tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân. Trường hợp có ý kiến trả lại vắc xin hoặc không nhận vắc xin, hoặc không rà soát đủ đối tượng thuộc diện phải tiêm để tỷ lệ bao phủ vắc xin cho người dân thấp dẫn đến dịch xảy ra trên địa bàn thì Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Sở Y tế có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh trước ngày 15/6/2022./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập944
  • Hôm nay100,197
  • Tháng hiện tại10,724,944
  • Tổng lượt truy cập397,267,997
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây