Tiếp tục đổi mới, sắp xếp vị trí công việc trên tinh thần khách quan, mạnh dạn, hợp lý

Thứ năm - 27/01/2022 08:49 1174
(CTTĐTBP)- Đó là một trong những đề nghị của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tại hội nghị tổng kết hoạt động của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 diễn ra chiều ngày 26/1.

Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng và lãnh đạo các sở, ngành hữu quan.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, năm 2021, bên cạnh những thuận lợi, BPTV cũng gặp không ít khó khăn. Đại dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, kéo dài dẫn đến việc triển khai thực hiện một số nội dung công việc theo kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt bị gián đoạn; nguồn thu dịch vụ, quảng cáo giảm mạnh do không tìm được đối tác. Đơn vị hợp tác sản xuất kênh BPTV2 chủ động chấm dứt hợp đồng từ tháng 7-2021. Các đối tác không có khả năng chi trả bằng tiền mặt, phải trả bằng bản quyền. Do vậy, doanh thu quảng cáo giảm khoảng 70%, ảnh hưởng lớn đến mọi mặt hoạt động của BPTV. 
 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2022, BPTV xác định tập trung bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông về chủ đề, định hướng tuyên truyền. Theo sát dòng sự kiện, đời sống cơ sở. Tuyên truyền đậm nét các ngày lễ kỷ niệm, các sự kiện chính trị, xã hội của Đảng, đất nước, của tỉnh, các ngành và địa phương.

Bên cạnh đó, làm mới format các chương trình, chuyên mục, chuyên đề. Mở mới các chuyên mục, chuyên đề mới có nội dung, ý tưởng hay, có tài trợ sản xuất, ưu tiên phát triển mảng tin tức. Mở trang tin tiếng Anh trên báo điện tử và bản tin truyền hình tiếng Anh. Chuyển đổi số toàn diện hoạt động của BPTV. Xây dựng chiến lược tăng thu quảng cáo; tăng thu hợp đồng tuyên truyền. Đồng thời mở rộng quan hệ, ký kết các chương trình phối hợp, hợp tác toàn diện với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh, các cơ quan báo chí Trung ương và các tỉnh, thành, bạn bè quốc tế. Tăng cường quảng bá, quan hệ công chúng để xây dựng hình ảnh, thương hiệu cơ quan.
 

 Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 

Phát biểu tại hội nghị, Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng biên tập BPTV Nguyễn Thị Minh Nhâm cho biết, năm 2021, BPTV tiếp tục rà soát đầu tư nâng cao chất lượng chương trình, nội dung và hình thức thể hiện phong phú, đa dạng. Điểm nổi bật là BPTV đã tăng cường các tuyến tin, bài tuyên truyền mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và tầm nhìn chiến lược của tỉnh; tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; đẩy mạnh tuyên truyền về đời sống chính trị - kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, từ ngày 28-5-2021, BPTV đã tăng cường ở mức cao nhất thời lượng, thông tin, chương trình trên các loại hình báo chí tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19.

Ban giám đốc, ban biên tập BPTV phải tiếp tục là trung tâm, hạt nhân đoàn kết, với tinh thần quyết đoán và có giải pháp hiệu quả để tiếp tục đổi mới tổ chức bộ máy, sắp xếp các vị trí công việc trên tinh thần khách quan, mạnh dạn, hợp lý và ủng hộ cho sự đổi mới. Phải sử dụng thật tốt các thiết bị. máy móc và phát huy hiệu quả vốn đầu tư đã được UBND tỉnh phân bổ; chú trọng đổi mới chương trình, thu hút công chúng hơn nữa để tăng nguồn thu cho đơn vị.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh TRẦN TUYẾT MINH


Đối với các dự án đang triển khai thực hiện, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị, sớm hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng, hiệu quả; sớm đồng bộ hóa và hiện đại hóa thiết bị; xây dựng quy hoạch trụ sở cơ quan và các công việc liên quan đến cơ chế đặt hàng thông tin để sớm tiến tới tự chủ trong thời gian tới.

Đánh giá 2022 là năm có ý nghĩa nền tảng, bản lề rất quan trọng trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng đề nghị, BPTV bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh, thực tiễn đời sống dân sinh, cổ vũ, đưa nghị quyết vào cuộc sống. Phát huy hiệu quả của các chuyên mục “nóng”, các chương trình giải trí có tác động tích cực, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh…

Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin đối ngoại, bằng mọi cách quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Bình Phước đến với bạn bè trong nước và quốc tế, thông qua truyền thông phải kích thích được sự hứng khởi của nhà đầu tư tìm đến Bình Phước. BBPTV phải luôn là diễn đàn tin cậy của nhân dân, thể hiện rõ vai trò định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận xã hội. BPTV phải là người truyền cảm hứng về “khát vọng Bình Phước cất cánh”. 

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy HÀ ANH DŨNG


Dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen cho tập thể BPTV vì có thành tích xuất sắc trong thông tin, tuyên truyền thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021. 

Có 3 cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích trong công tác giai đoạn 2016 - 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2016 - 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội, bảo vệ Tổ quốc
 

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng đã trao khen thưởng cho nhóm tác giả: Minh Nhâm - Tùng Sơn - Hoàng Thu - Minh Luận đoạt giải khuyến khích giải báo chí Búa Liềm vàng lần thứ VI năm 2021 với loạt bài “Ổn định để phát triển - Phát triển để ổn định”, loại hình báo in.
 

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng (bên phải) và Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc - Phó Tổng biên tập BPTV Phan Văn Thảo trao thưởng và thư khen cho nhóm tác giả đoạt giải khuyến khích giải báo chí Búa Liềm Vàng lần thứ VI năm 2021
 

Tỉnh ủy viên, Giám đốc - Tổng biên tập BPTV Nguyễn Thị Minh Nhâm trao danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho các viên chức, người lao động 

Nhóm tác giả: Thanh Nhàn, Minh Nhâm, Thổ Thanh, Minh Nhật, Hữu Trung, Đoàn Hằng đoạt giải khuyến khích cuộc thi đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống của Đài Tiếng nói Việt Nam với tác phẩm “Lòng dân vận nước” cũng đã được tuyên dương, khen thưởng.

15 viên chức, người lao động của BPTV được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp truyền hình Việt Nam”; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021 được tuyên dương, khen thưởng/./

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,473
  • Hôm nay135,944
  • Tháng hiện tại7,579,031
  • Tổng lượt truy cập394,122,084
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây