Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước và các tổ chức đảng giao ban đánh giá nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

Thứ năm - 15/06/2023 20:08 12918
(CTTĐTBP) - “Các ngành cần đẩy mạnh thực hiện các giải pháp thu ngân sách, hoàn thành mục tiêu đã đề ra; quản lý tốt nguồn chi ngân sách; không triển khai khởi công các công trình, dự án mới mà tập trung hoàn thành các công trình đã và đang tồn đọng” - Bí thư Tỉnh ủy đề nghị.

Sáng nay (15/6), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường chủ trì hội nghị giao ban giữa Thường trực Tỉnh ủy với các ban xây dựng Đảng, ban cán sự Đảng, Đảng đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc. Hội nghị nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; đồng thời giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. 
 
anh 1 14061015062023
Các đại biểu tham dự hội nghị
6 tháng đầu năm, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, sở, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm và đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 7,27%, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng; thu ngân sách Nhà nước ước thực hiện hơn 5.448 tỷ đồng, đạt 37,3% dự toán Bộ Tài chính giao, đạt 34,8% dự toán HĐND tỉnh thông qua. Thu hút đầu tư có nhiều khởi sắc, lũy kế 5 tháng đầu năm có 11 dự án đầu tư với số vốn 1.855 tỷ đồng; thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) được 11 dự án với số vốn hơn 566 triệu USD.
 
anh 8 14062615062023
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh làm rõ một số vấn đề về khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm
Hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch với nhiều lễ hội diễn ra sôi động góp phần mang lại sự vui tươi, phấn khởi cho nhân dân. Giáo dục và đào tạo, y tế được quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng; an sinh xã hội được đảm bảo; tỷ lệ thất nghiệp khu vực thành thị dưới 3%; tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh giảm còn 1,75%. Hoạt động ứng dụng, dịch vụ công nghệ thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp được bảo đảm. Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến xếp hạng thứ 8/63 tỉnh, thành phố.

Bên cạnh đó còn một số khó khăn, hạn chế như: Thu ngân sách đạt thấp so với kế hoạch; tiến độ giải ngân vốn đầu tư công còn chậm; chỉ tiêu kết nạp đảng viên còn thấp; một số phong trào của các đoàn thể có lúc, có nơi còn chú trọng bề nổi, chưa sát với đời sống của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng chất lượng đạt được chưa cao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đồng thời kiến nghị với Thường trực Tỉnh ủy một số vấn đề khó khăn ảnh hưởng đến thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu.
 
anh 9 14064615062023
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường phát biểu kết luận hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh: Điều kiện kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm của cả nước nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng gặp nhiều khó khăn, thách thức. Các đơn vị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra. Quá trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cần phải bám sát các chủ trương, đường lối, chính sách của Trung ương và của Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các sở, ngành tập trung vào thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn để hoàn thành các mục tiêu đề ra./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập821
  • Hôm nay110,548
  • Tháng hiện tại644,773
  • Tổng lượt truy cập407,386,627
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây