Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch

Thứ hai - 19/07/2021 11:45 1786
(CTTĐTBP) - UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thường xuyên cập nhật và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.
 

Ngày 19/7/2021, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 2391/UBND-NC về nâng cao hiệu quả thực thi công vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với các cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ quan, đơn vị; tiếp tục thường xuyên cập nhật và thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, tăng cường hơn nữa việc thực hiện và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố đề nghị người dân đến liên hệ công tác, bắt buộc phải chấp hành đầy đủ việc khai báo y tế, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn. Căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các cá nhân không đeo khẩu trang nơi công cộng, tập trung đông người, không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, chưa thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo trong phòng, chống dịch Covid-19.

Yêu cầu các tổ chức, đơn vị trên địa bàn hoặc đơn vị trực thuộc có lượng người đông, thường xuyên đến giao dịch, liên hệ công tác (văn phòng công chứng, văn phòng đăng ký đất đai...) và tại các chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh: Bố trí ghế ngồi cho người dân đúng khoảng cách theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; tiến hành lắp đặt (trường hợp chưa có) và mở Wifi miễn phí để việc khai báo y tế được nhanh chóng và thuận tiện; thường xuyên phun xịt khử khuẩn tại nơi làm việc để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

UBND các huyện, thị xã, thành phố khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh thì tiến hành thực hiện các biện pháp theo đúng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức như dán pano, tuyên truyền lưu động, loa phát thanh... đến tận thôn, ấp, khu phố để người dân biết và thực hiện nghiêm các quy định.

Thành lập các tổ kiểm tra liên ngành (nếu chưa thành lập), chủ động xây dựng kế hoạch để kiểm tra các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19 (trên cơ sở các tổ kiểm tra của các đơn vị đã được thành lập), thường xuyên chủ động tuần tra, kiểm tra lưu động và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm việc thực hiện nguyên tắc 5K tại nơi công cộng. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát các xe lưu thông qua địa phương quản lý nhằm ngăn chặn các trường hợp né chốt, trạm kiểm soát của tỉnh, không để lọt các trường hợp F0, F1 vào tỉnh Bình Phước.
 
z2624293509633 b6f0aefd1242b6cc61c826c4341b47bf

Nhanh chóng tiến hành và thường xuyên phun xịt khử khuẩn tại những khu vực phát hiện các trường hợp F0, F1 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Thường xuyên kiểm tra, giám sát các trường hợp cách ly tại nhà (F2). Xử phạt nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định về cách ly tại nhà.

Thường xuyên quan tâm, động viên tinh thần, thăm hỏi; đặc biệt xem xét đến các chế độ đối với lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt phụ (khu vực đường mòn, lối mở, lối tắt).

Chủ động trưng tập lực lượng để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh, bố trí các khu cách ly cho phù hợp (có thể trưng dụng các phòng trọ tại địa phương) đảm bảo các tiêu chuẩn về thực hiện cách ly để thực hiện cách ly khi cần thiết, vừa đảm bảo môi trường khép kín, vừa đảm bảo 01 người/01 phòng tránh lây nhiễm chéo.

Đảm bảo các điều kiện phục vụ cho công tác phòng dịch Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch bệnh như: Trang bị máy đo thân nhiệt, cồn rửa tay khử khuẩn, trang bị đầy đủ vách ngăn bằng mica, bố trí giường xếp cho cán bộ trực; bố trí số ghế ngồi cho người dân khi khai báo y tế đảm bảo khoảng cách an toàn...

Sở Công Thương phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường hơn nữa kiếm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 để tăng giá bán các mặt hàng nhu yếu phẩm./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay376,842
  • Tháng hiện tại9,337,614
  • Tổng lượt truy cập382,457,951
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây