Thực hiện một số nội dung về khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Thứ ba - 05/09/2023 17:06 246
(CTTĐTBP) - Ngày 05/9, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3052/UBND-NC về việc thực hiện một số nội dung liên quan việc khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQG về DC).

Để đảm bảo việc kết nối, chia sẻ và khai thác thông tin với CSDLQG về DC đảm bảo an toàn, bảo mật, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, phổ biến quán triệt tới các đơn vị, cá nhân được giao nhiệm vụ thực hiện kết nối, chia sẻ, khai thác thông tin với CSDLQG về DC thực hiện đúng các văn bản pháp luật đã được ban hành, bản cam kết '‘Bảo đảm an ninh, an toàn và bảo mật thông tin trong kết nối đến CSDLQG về DC” đã ký với Bộ Công an.

Các đơn vị khi triển khai hệ thống, phần mềm mới hoặc có thay đổi về mặt hệ thống, ứng dụng, mã nguồn và chức năng phân mềm phục vụ kết nối CSDLQG về DC cần báo cáo với Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh, Tổ an ninh mạng, an toàn thông tin Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông để phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện kiểm tra an ninh, an toàn thông tin đảm bảo đáp ứng các tiêu chí theo yêu cầu Công văn 1552/BTTTT-THH (tuyệt đối không sử dụng các phần mềm cá nhân hoặc tự nghiên cứu, phát triển công cụ để tra cứu, khai thác dữ liệu).

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh thường xuyên kiểm tra, giám sát, theo dõi chặt chẽ việc khai thác, tra cứu dứ liệu của các tài khoản cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo đúng mực đích và nhu cầu sử dụng, không sử dụng cho mục đích cá nhân. Xây dựng hệ thông lưu nhật ký (log) các tài khoản này khi thực hiện kết nối, khai thác, tra cứu dữ liệu (bao gồm thời gian đăng nhập, thời gian thoát đăng nhập, thời gian và nội dung tra cứu, khai thác, địa chỉ IP máy tính đăng nhập, khai thác thông tin...) để phục vụ việc truy vết sau này.

Yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai, thực hiện. Trong quá trình triển khai, thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc báo cáo về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh, qua Sở Thông tin và Truyền thông) để được hướng dẫn thực hiện./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,530
  • Hôm nay235,895
  • Tháng hiện tại914,742
  • Tổng lượt truy cập387,457,795
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây