Thực hiện hiệu quả công tác người Việt Nam ở nước ngoài

Thứ năm - 30/06/2022 09:02 1341
(CTTĐTBP) - Chiều 29/6, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Trung ương và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị quán triệt Kết luận số 12-KL/TW ngày 12-8-2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới và Nghị quyết số 169/NQ-CP ngày 31-12-2021 của Chính phủ về chương trình hành động về tiếp tục đẩy mạnh công tác người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2021-2026.
 

Tại điểm cầu Bình Phước, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì; cùng dự có các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các ban, sở, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.

NPhó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì tại điểm cầu Bình Phước

Hội nghị được tổ chức nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động giữa các cơ quan, tổ chức trực tiếp tham gia công tác người Việt Nam ở nước ngoài; bảo đảm các cơ quan, tổ chức nắm vững chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp để tổ chức thực hiện hiệu quả công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, tạo sự nhất quán trong triển khai thực hiện giữa Trung ương, địa phương, các ngành, lĩnh vực có liên quan. Đồng thời khẳng định chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài được xác định là “bộ phận không tách rời” của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

NhãnToàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Đánh giá tại hội nghị cho thấy, với sự chỉ đạo sâu sát của Bộ Chính trị, sự nỗ lực của các bộ, ngành Trung ương, các tổ chức chính trị - xã hội, công tác người Việt Nam ở nước ngoài đã ghi nhận những kết quả tích cực. Các ngành liên quan đã ban hành nhiều văn bản theo hướng tạo điều kiện tốt để kiều bào phát triển kinh tế. Công tác giữ gìn, phát huy tiếng Việt ngày càng được đổi mới.

Hội nghị được kết nối từ đầu cầu Bộ Ngoại giao đến điểm cầu các tỉnh, thành phố và người Việt ở nước ngoài

Các tham luận trình bày tại hội nghị cũng đã nhấn mạnh, làm rõ thêm những kết quả đạt được trong công tác người Việt Nam ở nước ngoài; đồng thời đề xuất những giải pháp thực hiện công tác này trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,381
  • Hôm nay529,334
  • Tháng hiện tại9,490,106
  • Tổng lượt truy cập382,610,443
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây