Thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm

Thứ sáu - 15/12/2023 15:04 160
(CTTĐTBP) - Ngày 15/12/2023, Sở Công Thương ban hành văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, Sở Công Thương đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tạo nguồn hàng đầy đủ, có chất lượng phục vụ dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Kịp thời bố trí mặt bằng và hỗ trợ an ninh trật tự phù hợp với các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ xuân của các doanh nghiệp, cơ sở có nhu cầu thực hiện. Tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho Nhân dân trên địa bàn, đồng thời người dân có nhiều cơ hội mua sắm, tiêu dùng hàng Việt Nam có chất lượng tốt, giá cả hợp lý.

Chỉ đạo lực lượng chức năng trên địa bàn phối hợp giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn đảm bảo việc bán hàng của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không bị gián đoạn. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu, hàng cấm, gian lận thương mại, việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Tuyên truyền phương thức tiêu dùng không dùng tiền mặt trong mua sắm, tiêu dùng, thúc đẩy kinh doanh theo phương thức thương mại điện tử, chuyển đổi số, tạo môi trường thanh toán lành mạnh, an toàn để người dân trên địa bàn tỉnh được trải nghiệm những hình thức thanh toán hiện đại, tiếp cận nhanh các ứng dụng, tiện ích trong tiêu dùng.

Đồng thời, chỉ đạo Phòng Kinh tế, Kinh tế - Hạ tầng phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn theo dõi, đánh giá cung - cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có biến động tăng giá cao để chủ động có phương án phối hợp với Sở Công Thương có biện pháp cụ thể đảm bảo cân đối cung - cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn cung gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Phối hợp vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu tham gia điểm bán hàng bình ổn thị trường Tết Nguyên đán. Ít nhất tại mỗi xã, phường, thị trấn vận động được từ 2 đến 3 tham gia điểm bán hàng bình ổn giá. Cử cán bộ, công chức trực, thông báo số điện thoại nóng về Sở Công Thương và các cơ quan chức năng có liên quan biết để tiện cho việc chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện và cập nhật thông tin về diễn biến thị trường một cách nhanh chóng, chính xác./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập737
  • Hôm nay304,344
  • Tháng hiện tại7,275,298
  • Tổng lượt truy cập393,818,351
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây