Thúc đẩy chuyển đổi số năm 2022

Thứ bảy - 30/04/2022 07:39 1610
(CTTĐTBP) -  Ngày 28/4, tại hội trường Trường Chính trị tỉnh, UBND tỉnh phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy chuyển đổi số năm 2022”. 
 
IMG 6084
Đại biểu tham dự Hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số năm 2022
  Tham dự hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; ông Nguyễn Trọng Đường - Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ Thông tin và Truyền thông); ông Nguyễn Hữu Nguyên - Phó Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông); đại diện Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Hội Nữ doanh nhân tỉnh, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng số và trên 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất - kinh doanh giỏi trên địa bàn tỉnh.
 
IMG 6076
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu khai mạc hội thảo
 
Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh, Bình Phước đang phấn đấu đến năm 2025 đạt được các mục tiêu mà Nghị quyết 04-NQ/TU ngày 18/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Tỉnh cũng đang tích cực thực hiện chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong chuyển đổi số. Toàn tỉnh hiện có gần 10.000 doanh nghiệp, 275 hợp tác xã. Đến nay đã có trên 200 doanh nghiệp, hợp tác xã bán hàng trên các sàn thương mại điện tử. Hội thảo lần này được tổ chức để tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số. Thông qua hội thảo, UBND tỉnh mong muốn sẽ nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của các doanh nghiệp, hợp tác xã liên quan đến việc ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số và giúp cho doanh nghiệp, hợp tác xã tăng được doanh thu, người nông dân thì có lợi nhuận tốt, hợp tác xã thì kết nối tốt hơn với các sản phẩm. 

Tại hội thảo, các chuyên gia, diễn giả đến từ các cơ quan chuyên môn, đại học, tập đoàn, công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam như: Vụ Quản lý doanh nghiệp, Cục An toàn thông tin, Đại học RMIT Việt Nam, VNPT, Viettel, Mobifone, Công ty DTG, Công ty cổ phần Base Enterprise, Misa, Sen Đỏ, Công ty Thiên Nông đã có nhiều tham luận, chia sẻ về xu thế phát triển chuyển đổi số, giải pháp số, nền tảng số, nông nghiệp số, thương mại điện tử... Qua đó, nhằm định hướng rõ hơn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao chất lượng, năng suất, đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp, tăng hiệu quả quản trị và năng lực cạnh tranh trên môi trường số hiện nay.
 
IMG 6113
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang phát biểu tại hội thảo
 
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang mong muốn, từ kết quả hội thảo này, các cơ quan chuyên môn của UBND tỉnh sẽ ghi nhận, tổng hợp những ý kiến, giải pháp xác đáng, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương để tiếp tục tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh ban hành các chương trình, kế hoạch, chính sách hỗ trợ, định hướng kịp thời cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, nông hộ trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh triển khai, áp dụng chuyển đổi số vào các hoạt động. Đồng thời, giải quyết những khó khăn, tồn tại, bất cập; đề ra các chính sách tháo gỡ, giải pháp tối ưu thu hút các doanh nghiệp tham gia chương trình, sử dụng các nền tảng số để nâng cao hiệu quả quản trị, năng suất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. 
 

 
Nhân dịp hội thảo, Sở Thông tin và Truyền thông đã ra mắt Trang thông tin điện tử chuyển đổi số tỉnh Bình Phước, có địa chỉ truy cập tại: “cds.binhphuoc.gov.vn”. Trang cập nhật thông tin về các nội dung văn bản chỉ đạo, điều hành; các hoạt động chuyển đổi số của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số cấp tỉnh, cấp huyện, các cơ quan, tổ chức và hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đăng tải các thông tin (video, clip, infographic), tài liệu hướng dẫn, giới thiệu về các phần mềm, ứng dụng, nền tảng số, giải pháp chuyển đổi số để tổ chức, cá nhân nắm bắt, thích nghi và áp dụng các nền tảng số, công nghệ số vào hoạt động quản trị đơn vị, hoạt động sản xuất - kinh doanh, tạo ra các giá trị phát triển mới cao hơn./.

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập909
  • Hôm nay20,912
  • Tháng hiện tại10,321,419
  • Tổng lượt truy cập372,327,222
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây