Thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ hai - 11/07/2022 10:00 6021

(CTTĐTBP) - Thanh toán không dùng tiền mặt nghĩa là người dân không cần trao đổi tiền mặt trực tiếp như phương thức truyền thống. Người dân có thể sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử ứng dụng công nghệ số như: Ví điện tử, Mobile Banking, Internet Banking, mã QR... hoặc thanh toán gián tiếp thông qua các tổ chức tín dụng. Chỉ cần ngồi ở nhà, người dân vẫn dễ dàng mua được hàng hóa, dịch vụ, thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, học phí, viện phí, thanh toán thủ tục hành chính... trên thiết bị di động hoặc trên máy tính.
 

Thanh toan khong dung tien mat

Ảnh minh hoạ


Dịch vụ Mobile Money là phương thức thanh toán không dùng tiền mặt giống như Internet Banking, Mobile Banking, hay Ví điện tử. Thông qua tài khoản viễn thông gắn với thẻ SIM, người dân có thể thực hiện các giao dịch tài chính một cách dễ dàng bằng cả thiết bị thông minh hay điện thoại phổ thông; hoặc trực tiếp đến các đại lý, điểm giao dịch gần nhất vào bất kể thời gian nào.

Hiện nay, có 3 nhà mạng được phép triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money bao gồm: Viettel, VNPT, MobiFone nhằm mang lại những trải nghiệm tiện ích, nhanh chóng và giúp người dân thay đổi thói quen thanh toán truyền thống từ trước tới nay.

Dịch vụ Viettel Money

Viettel đã xây dựng và phát triển dịch vụ Viettel Money để phục vụ cho nhu cầu thanh toán chuyển tiền của mọi đối tượng người dùng từ nông thôn đến thành thị. Thuận tiện, đơn giản, an toàn là những tiêu chí hàng đầu mà dịch vụ này hướng tới để những khách hàng chưa được tiếp cận hoặc tiếp cận chưa đầy đủ các dịch vụ tài chính có thể tham gia sử dụng một cách dễ dàng.

Viettel Money với đa dạng nguồn tiền, cho phép người dùng thực hiện mọi giao dịch chuyển, nạp, rút tiền và mua bán trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng.

Viettel Money phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi, ở đâu có dịch vụ viễn thông là ở đó sử dụng được dịch vụ Viettel Money.

Viettel Money cho phép người dùng sử dụng trên nhiều môi trường kết nối như: Internet, 3G/4G/5G và cả trên môi trường mạng viễn thông (hình thức giao dịch trên USSD - cú pháp: *998#). Người dùng có thể sử dụng bất kỳ loại điện thoại thường (ferature phone), hoặc điện thoại thông minh (smartphone) để giao dịch.

Sản phẩm Viettel Money được thiết kế để phục vụ từ những nhu cầu cơ bản nhất như chuyển tiền đến mọi số điện thoại, chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng của tất cả các ngân hàng tại Việt Nam; thanh toán mã QR; thanh toán dịch vụ Viettel với giá ưu đãi nhất chỉ có trên Viettel Money, thanh toán các dịch vụ tiện ích căn bản như: điện, nước, truyền hình, internet… Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng Viettel Money cho nhiều hoạt động mua sắm khác như: mua vé xem phim, máy bay, thanh toán học phí, mua sắm trên các sàn thương mại điện tử, bảo hiểm…

Khách hàng sử dụng ứng dụng Viettel Money sẽ được miễn phí hoàn toàn lưu lượng data (3G/4G); được phục vụ tại các điểm giao dịch, cửa hàng Viettel trên toàn quốc tất cả các ngày lễ, Tết, thứ 7, chủ nhật; miễn phí sử dụng dịch vụ và kèm theo là rất nhiều ưu đãi khi sử dụng.

Dịch vụ Mobile Money của VNPT

VNPT Money cung cấp các phương thức thanh toán không tiền mặt đơn giản, an toàn, tiện lợi qua Mobile Money, Ví điện tử, tài khoản ngân hàng, đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán hàng ngày và phù hợp cho mọi đối tượng khách hàng. Thanh toán hóa đơn các dịch vụ thiết yếu, dịch vụ hành chính công, dịch vụ mua sắm, giải trí, giao thông vận tải, đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay và nhiều dịch vụ tiện ích như bảo hiểm, cho vay...

Phương thức thanh toán qua VNPT Money đáp ứng cho mọi đối tượng khách hàng nhờ sự đa dạng của hệ sinh thái thanh toán số gồm: Mobile Money, Ví điện tử, tài khoản ngân hàng. Đặc biệt với Mobile Money, người dùng có thêm phương thức thanh toán mới rất đơn giản, an toàn, tiện lợi: Không internet, không tài khoản ngân hàng, không tiền mặt.
Mobile Money trong hệ sinh thái VNPT Money là một loại tiền gắn với tài khoản di động của các thuê bao VinaPhone. Với Mobile Money, mọi thuê bao VinaPhone có thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền, thanh toán ngay trên điện thoại di động mà không cần đến tài khoản ngân hàng và kết nối wifi/3G/4G.

Cũng như các dịch vụ Mobile Money khác, khi sử dụng Mobile Money của VNPT, người dùng sẽ được trải nghiệm các ưu điểm sau: Thanh toán, chuyển tiền không cần có tài khoản ngân hàng; thanh toán, chuyển tiền qua điện thoại di động không cần kết nối wifi/3G/4G; thanh toán, chuyển tiền tại tất cả các điểm giao dịch của VinaPhone và hàng trăm nghìn điểm cung cấp dịch vụ trên toàn quốc.

VNPT Money có 3 cách đăng ký sử dụng: Đăng ký trên ứng dụng VNPT Money, qua USSD và qua SMS.

Dịch vụ MobiFone Money

MobiFone Money cung cấp cho người dùng các dịch vụ tài chính trên nền tảng số một cách dễ dàng, nhanh chóng và an toàn, bao gồm các dịch vụ: Ví điện tử (cá nhân, doanh nghiệp); Tiền di động; Cổng thanh toán điện tử; Hỗ trợ thu hộ, chi hộ; Hỗ trợ chuyển tiền điện tử; Các dịch vụ tài chính hợp tác với các ngân hàng, các tổ chức tín dụng (cho vay, bảo hiểm…) và các dịch vụ tài chính khác.

Người dùng có thể sử dụng trên nhiều thiết bị ở mọi lúc, mọi nơi mà không cần mở tài khoản ngân hàng hay kết nối internet.

Dịch vụ Tiền di động Mobile Money của MobiFone hướng tới đối tượng khách hàng là các thuê bao mạng MobiFone, có mục đích hoặc nhu cầu sử dụng: Nạp tiền/Rút tiền mặt từ tài khoản Tiền di động tại các cửa hàng của MobiFone; Nạp tiền/Rút tiền/chuyển tiền, Thanh toán hơn 150 dịch vụ trên ứng dụng MobiFone Money.

Sử dụng Tiền di động của Mobile Money mà không cần thẻ hoặc tài khoản ngân hàng. Người dân ở khu vực vùng nông thôn, khu vực ngân hàng chưa phát triển có thể sử dụng Mobile Money để tiếp cận thanh toán số. Có thể sử dụng Mobile Money ngay trên điện thoại feature phone, thay vì smart phone như Ví điện tử hay Ngân hàng số. Miễn phí mở tài khoản, quản lý và duy trì tài khoản. Miễn phí giao dịch nạp, rút, chuyển tiền, thanh toán (bao gồm nạp/rút tiền mặt tại các cửa hàng MobiFone)./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập990
  • Hôm nay25,608
  • Tháng hiện tại10,326,115
  • Tổng lượt truy cập372,331,918
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây