Tập huấn mở rộng về hóa đơn điện tử, ứng dụng Quản lý hóa đơn điện tử

Thứ năm - 24/03/2022 10:04 1586
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Trong 2 ngày (23 - 24/3), Tổng cục Thuế tổ chức tập huấn trực tuyến mở rộng về hóa đơn điện tử và triển khai ứng dụng Quản lý hóa đơn điện tử.

Tham dự tập huấn có đại diện lãnh đạo 57 Cục thuế và các Chi cục Thuế trực thuộc; các thành viên tổ thường trực triển khai hóa đơn điện tử, trung tâm điều hành tại cơ quan thuế; lãnh đạo, công chức thuộc các bộ phận chức năng khác có liên quan.

Thực hiện kế hoạch triển khai hóa đơn điện tử giai đoạn 2 tại 57 tỉnh, thành phố theo Quyết định 273/QĐ-TCT ngày 14/3/2022, Tổng cục Thuế tổ chức hội nghị tập huấn này để thông báo kế hoạch, cách thức tổ chức, phối hợp trong triển khai hóa đơn điện tử tại cơ quan thuế. Đồng thời, triển khai tập huấn các nội dung thường gặp về chính sách, quy trình, sử dụng phần mềm đáp ứng quy định tại Luật Quản lý thuế 38/2019/QH14, Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Thông tư 78/2021/TT-BTC; quy trình quản lý hóa đơn điện tử, quy định thành phần chứa dữ liệu nghiệp vụ hóa đơn điện tử và phương thức truyền nhận với cơ quan thuế; cách thức sử dụng ứng dụng Quản lý hóa đơn điện tử. Trong quá trình tập huấn, các cơ quan thuế được thực hành thao tác trực tiếp trên ứng dụng Quản lý hóa đơn điện tử theo kịch bản của Tổng cục Thuế.

Kể từ thời điểm chính thức sử dụng ứng dụng Quản lý hóa đơn điện tử, cơ quan thuế các cấp tổ chức thực hiện quy trình quản lý hoá đơn điện tử của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế để triển khai tiếp nhận trực tiếp từ Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế về hóa đơn điện tử dành cho người nộp thuế và các tổ chức truyền nhận các dữ liệu. Các dữ liệu bao gồm: Đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử của người nộp thuế; hoá đơn điện tử có mã của người nộp thuế và hoá đơn điện tử không có mã của người nộp thuế; thông báo hóa đơn điện tử có sai sót của người nộp thuế; lập thông báo đề nghị người nộp thuế thuộc trường hợp rủi ro cao thay đổi hình thức sử dụng hoá đơn có mã của cơ quan thuế theo mẫu số 01/TB-KTT./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập916
  • Hôm nay140,226
  • Tháng hiện tại5,730,438
  • Tổng lượt truy cập405,016,418
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây