Tập huấn kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới

Thứ ba - 13/08/2024 08:08
(CTTĐTBP) - Sáng 12/8, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới cho lãnh đạo, cán bộ cấp tỉnh của tỉnh Bình Phước.

 

Toàn cảnh lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới 

Xác định bình đẳng giới vừa là mục tiêu, vừa là nhân tố góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm tới việc nâng cao nhận thức về giới, bình đẳng giới và thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị. Theo đó, Đảng và Nhà nước đã đề ra chủ trương, ban hành nhiều chính sách, luật pháp, các chương trình, đề án… để thúc đẩy bình đẳng giới trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Thanh Vân trình bày chuyên đề "Kỹ năng phân tích có nhạy cảm giới" và "Kỹ năng lập kế hoạch có lồng ghép giới" 

Từ năm 2021, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam được Chính phủ giao chủ trì, phối hợp với Ủy ban Dân tộc và các bộ, ngành liên quan tổ chức thực hiện Dự án 8: “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021-2025.

Lớp tập huấn tập trung vào 4 chuyên đề: Kỹ năng lập kế hoạch có lồng ghép giới; kỹ năng phân tích có nhạy cảm giới; một số vấn đề chung về giới, bình đẳng giới; một số vấn đề về phụ nữ tham gia chính trị.

Các đại biểu tham gia lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng về bình đẳng giới 

Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 2 ngày 12, 13/8. Thông qua lớp tập huấn sẽ cung cấp những kiến thức cần thiết về giới, bình đẳng giới và một số kỹ năng lồng ghép giới nhằm thúc đẩy bình đẳng giới ở các địa phương, cơ quan, đơn vị. Cùng với đó, sẽ giúp các đại biểu thay đổi nhận thức giới, lồng ghép giới trong các chương trình, kế hoạch tại cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với hội phụ nữ tích cực đẩy mạnh thực hiện các mục tiêu về bình đẳng giới, góp phần thúc đẩy phát triển xã hội bền vững.

Theo Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước
Link: https://baobinhphuoc.com.vn/news/9/161273/tap-huan-kien-thuc-ky-nang-ve-binh-dang-gioi

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,382
  • Hôm nay198,337
  • Tháng hiện tại4,618,153
  • Tổng lượt truy cập419,728,029
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây