Tập huấn công nghệ bảo quản sau thu hoạch cho trái cây

Thứ bảy - 04/06/2022 17:21 877
(CTTĐTBP) - Ngày 4/6, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao tỉnh Bình Phước, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Trường đại học Bình Dương tổ chức lớp tập huấn “Công nghệ bảo quản sau thu hoạch cho trái cây có múi” cho hội viên nông dân TP. Đồng Xoài và huyện Đồng Phú.
 
Tại buổi tập huấn các chuyên gia đã trình bày chuyên đề: Công nghệ bảo quản sau thu hoạch cho trái cây có múi; Quy trình sử dụng phân bón hòa tan và thiết bị tưới công nghệ Israel; Công nghệ sấy cho sản phẩm nông nghiệp; Quy định của Việt Nam về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm và thử nghiệm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tại QUATEST3.
 
o1 16112304062022
Toàn cảnh buổi tập huấn
Bình Phước hiện có hơn 11.000 ha cây ăn trái, trong đó cây có múi chiếm 16% tổng diện tích. Cây ăn trái đang góp phần mang lại giá trị kinh tế lớn cho người dân trên địa bàn tỉnh. Nghề trồng cây ăn trái có múi ở Bình Phước ngày càng phát triển về diện tích sản xuất, qua đó hình thành nên những vùng sản xuất trang trại, hợp tác xã, hộ sản xuất với diện tích trồng lớn. Bên cạnh đó, các kỹ thuật trồng, chăm sóc, bảo quản sau thu hoạch hoặc để giữ sản phẩm được lâu và có chất lượng cao cũng được quan tâm.
 
o2 16111504062022
Các hội viên nông dân tham gia buổi tập huấn

Thông qua chương trình tập huấn, các chuyên gia đã giúp nông dân từng bước tiếp cận khoa học - công nghệ trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm, nâng cao kỹ thuật sơ, chế biến, bảo quản nông sản và nắm bắt các cơ chế khuyến khích, hỗ trợ từ chính sách khuyến công để từ đó có thể mở rộng sản xuất kinh doanh; giúp hộ nông dân mạnh dạn trong việc áp dụng kỹ thuật sơ chế, bảo quản nông sản sau thu hoạch tốt hơn, đem lại hiệu quả tối ưu trong việc phát triển kinh tế hộ gia đình./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,294
  • Hôm nay209,270
  • Tháng hiện tại209,270
  • Tổng lượt truy cập406,951,124
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây