Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hộ khó khăn

Thứ năm - 17/08/2023 14:46 1620
(CTTĐTBP) - Chiều 16/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Lập, huyện Đồng Phú đã tổ chức lễ trao tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho hộ vừa thoát nghèo và thoát cận nghèo trên địa bàn xã Tân Lập.
trao BHYT
Lãnh đạo xã Tân Lập trao thẻ BHYT cho người dân
Tại chương trình, lãnh đạo Đảng ủy, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Lập đã trao tặng 25 thẻ BHYT cho 25 gia đình vừa được công nhận thoát nghèo, thoát cận nghèo trong năm 2022. Số thẻ này được trích từ Quỹ vì người nghèo xã Tân Lập, với tổng trị giá 16.552.000 đồng. Tuy giá trị của mỗi thẻ BHYT là không cao nhưng đây là món quà ý nghĩa cho những hộ gia đình không đủ khả năng tham gia BHYT, là phương tiện giúp người dân giảm phần lớn chi phí trong việc khám và điều trị bệnh.

Chị Phạm Thị Hiền (ấp 3, xã Tân Lập) cho biết: "Được chính quyền địa phương vận động xây dựng cho gia đình tôi căn nhà tình thương và thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí nên gia đình tôi vừa thoát nghèo năm 2022. Do chồng mất sớm, một mình nuôi 2 con nhỏ, bản thân thường xuyên đau yếu nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Được sự hỗ trợ thẻ BHYT, tôi rất vui và đây là động lực để cố gắng lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình".

Chương trình trao thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực, góp phần động viên, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, giúp các hộ khó khăn được tiếp cận thẻ BHYT và được chăm sóc sức khỏe tốt hơn./.

Tác giả bài viết: Khắc Bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,160
  • Hôm nay101,498
  • Tháng hiện tại101,498
  • Tổng lượt truy cập406,843,352
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây