Tăng cường truyền thông về tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thứ ba - 28/06/2022 14:05 1510

(CTTĐTBP) - Sáng nay 28/6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến đến cấp xã về công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có Tiến sĩ Nguyễn Vũ Thượng, Phó viện trưởng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng đoàn kiểm tra số 5 của Bộ Y tế về giám sát, bảo quản và tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19. 

Theo Văn phòng tiêm chủng Bình Phước, kết quả tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng ở Bình Phước hiện nay cụ thể là: Đối tượng từ 18 tuổi trở lên, mũi 1 đạt 100,6%, mũi 2 đạt 97%, mũi 3 đạt 55%, mũi 4 là 8,6%. Đối tượng trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi, mũi 1 đạt 102,7%, mũi 2 đạt 96,8%. Đối tượng trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, mũi 1 đạt 52,1%, mũi 2 đạt 15%. 

Các đại biểu dự hội nghị

Theo ngành y tế tỉnh, tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 còn chậm ở một số địa phương, ở các nhóm đối tượng và ở các mũi là do người dân có tâm lý tiêm vắc xin sẽ xảy ra những phản ứng phụ nên e ngại, không đi tiêm mũi 3; người dân không đồng ý tiêm vắc xin vì đã mắc Covid-19 dù đã tiêm 2 mũi. Ngoài ra, người dân cũng còn tâm lý chủ quan vì cho rằng dịch Covid-19 đã kiểm soát tốt nên không tham gia tiêm phòng... 

Các ý kiến tại đầu cầu UBND tỉnh cũng như tại các địa phương cấp huyện, xã đã làm rõ những khó khăn và nguyên nhân trong công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đồng thời nêu những đề xuất, kiến nghị để việc tiêm vắc xin tốt, nhanh chóng, phát huy hiệu quả trong công tác phòng dịch.

Phát biểu tại hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Vũ Thượng, Phó viện trưởng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định, vắc xin phòng Covid-19 cho phép cơ thể tạo ra kháng thể phù hợp, tạo miễn dịch bảo vệ, chống lại vi rút SARS-Cov-2. Điều này cho thấy tầm quan trọng và lợi ích của vắc xin mang lại. Với hơn 120 điểm tiêm phòng Covid-19, thời gian tới Bình Phước cần sẵn sàng các điều kiện cần thiết để tiêm nhắc lại mũi 3 và 4 cho đối tượng trên 18 tuổi; xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cụ thể, rõ ràng, chi tiết từng đối tượng; tăng cường truyền thông về tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. 

Tiến sĩ Nguyễn Vũ Thượng, Phó viện trưởng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh nhấn mạnh, tiêm chủng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống dịch của Bình Phước, do đó công tác này phải được triển khai kịp thời, hiệu quả. Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải nỗ lực trong triển khai tiêm chủng, phải bỏ tư tưởng chủ quan trong nhân dân, trong cán bộ công chức, viên chức.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị tăng cường truyền thông về tiêm vắc xin phòng Covid-19

UBND cấp huyện kích hoạt các tổ covid cộng đồng. UBND cấp xã tập trung rà soát, nắm chắc các đối tượng, vận động tiêm chủng với tâm thế ráo riết hơn, quyết liệt hơn. Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng phải luôn sẵn sàng, khi có kế hoạch tổng thể về tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 của tỉnh phải tiêm cho nhân dân cả trong và ngoài giờ hành chính; quảng bá rộng rãi kế hoạch chi tiết cũng như lịch tiêm chủng cho nhân dân đến tiêm chủng đúng lịch, đúng hẹn.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị, lãnh đạo các đơn vị, địa phương phải nêu gương, gương mẫu trong quá trình tiêm, phải rà soát kỹ, vận động nghiêm các đối tượng để tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho đủ liều theo khuyến cáo của ngành y tế. Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh về kế hoạch tổng thể tiêm vắc xin phòng Covid-19 để có chỉ đạo chuyên đề về lĩnh vực này. 

Hội nghị được trực tuyến từ đầu cầu UBND tỉnh đến điểm cầu cấp huyện, xã

Về việc tiêm vắc xin cho công nhân khu công nghiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh giao UBND cấp huyện chịu trách nhiệm; Ban quản lý khu kinh tế, Liên đoàn Lao động tỉnh vận động các doanh nghiệp, công nhân tiêm vắc xin, tổ chức tọa đàm nhấn mạnh về lợi ích của tiêm vắc xin phòng Covid-19. Sở Y tế phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường tuyên truyền qua nhiều kênh, với nội dung dễ nhớ, dễ tiếp cận về vắc xin, giúp người dân hiểu đúng, hiểu trúng về lợi ích của vắc xin phòng Covid-19.

Theo Văn phòng tiêm chủng Bình Phước, đối tượng trên 18 tuổi trở lên ở Bình Phước tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 đạt 100,6%

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập922
  • Hôm nay63,393
  • Tháng hiện tại6,577,734
  • Tổng lượt truy cập379,698,071
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây