Tăng cường công tác quản lý về an toàn sử dụng điện

Thứ ba - 11/10/2022 09:02 1872
(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý an toàn sử dụng điện đối với các tổ chức, cá nhân sử dụng điện kinh doanh, sinh hoạt.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai có hiệu quả các nội dung Công văn số 405/UBND-TH ngày 01/3/2022 của UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp phối hợp, quản lý đảm bảo an toàn hành lang lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh; Công văn số 905/SCT-NL ngày 29/6/2022 của Sở Công Thương về tăng cường công tác đảm bảo an toàn điện trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền về các hành vi vi phạm về an toàn trong sử dụng điện trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty Điện lực Bình Phước và các đơn vị bán lẻ điện trên địa bàn tỉnh rà soát, kiểm tra chặt chẽ các điều kiện an toàn sử dụng điện trước khi ký hợp đồng cấp điện cho các tổ chức, cá nhân sử dụng điện sinh hoạt, kinh doanh, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke. Rà soát, sửa đổi theo thẩm quyền hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung các điều khoản trong hợp đồng mua bán điện để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra trong quá trình vận hành hệ thống điện, đặc biệt là các vị trí có nguy cơ cao xảy ra mất an toàn về điện đối với người dân và doanh nghiệp. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ kiểm tra viên điện lực của đơn vị trong việc kiểm tra các hoạt động điện lực, công tác chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn điện, tham mưu đề xuất xử lý đối với các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp vi phạm an toàn trong sử dụng điện. Chỉ đạo các điện lực địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức cho khách hàng, doanh nghiệp hiểu và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn trong sử dụng điện để đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy. Phối hợp với sở, ngành, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn trong sử dụng điện.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về an toàn điện để đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy theo quy định. Chỉ đạo các phòng chức năng thuộc Sở trong quá trình kiểm tra việc thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà để ở tại địa phương thì lồng ghép việc kiểm tra, hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp hiểu và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn trong sử dụng điện. Chỉ đạo Công ty Điện lực Bình Phước và các đơn vị bán lẻ điện trên địa bàn tỉnh tăng cường kiểm tra, rà soát công tác an toàn điện tại các cơ sở kinh doanh, hộ gia đình. Đồng thời, yêu cầu những hộ kinh doanh phải cam kết lắp đặt đường dây đúng công suất thiết kế nhằm đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở, hộ gia đình, nhà ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke./.
File đính kèm

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập953
  • Hôm nay243,851
  • Tháng hiện tại10,253,018
  • Tổng lượt truy cập372,258,821
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây